Bán thịt bò gây ô nhiễm, một người phụ nữ ở Huế bị phạt 70 triệu đồng Bán thịt bò gây ô nhiễm, một người phụ nữ ở Huế bị phạt 70 triệu đồng

Ngày 13/10, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, UBND tỉnh này vừa  ban hành Quyết định số 2431/QĐ-UBND xử phạt hành chính bà Nguyễn Thị Bé, chủ cơ sở kinh doanh thịt bò tại số 228, đường Tăng Bạt Hổ, phường Phú Thuận, TP. Huế về hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn từ 10 lần trở lên. Số tiền bà Bé bị phạt vì hành vi kể trên là 70 triệu đồng.

Cơ sở kinh doanh thịt bò của bà Bé thời điểm bị kiểm tra.

Trước đó, vào tháng 8/2019, sau khi nhận ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế về việc xử lý phản ánh của người dân liên quan đến cơ sở kinh doanh của bà Bé xả nước thải xuống Hộ thành hào (TP.Huế),  Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này đã thành lập đoàn kiểm tra vào cuộc.

Vào thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở này có dấu hiệu giết mổ bò với các dụng cụ phục vụ công đoạn giết mổ bò, cùng các công đoạn làm lòng và nội tạng bò. Không chỉ vậy, cơ sở này còn đang nuôi nhốt hơn 20 con bò được nhập từ Thái Lan để phục vụ việc giết thịt.

Tại đây, bò sau giết mổ được sơ chế qua các công đoạn: phân thịt, xương và làm sạch nội tạng, tất cả công đoạn này cơ sở trên có sử dụng nước. Tuy nhiên, lượng nước sau khi sử dụng không được xử lý mà chảy trực tiếp xuống Hộ thành hào phía sau cơ sở này.

Kết quả phân tích mẫu nước thải cho thấy cho thấy, các thông số Coliform có giá trị 1,1×105 MPN/100ml, vượt 22 lần; Nhu cầu ôxy sinh hóa (BOD5) có giá trị 11,06 mg/l, vượt 2,05 lần.

Ngay sau đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên-Huế đã củng cố hồ sơ, trình UBND tỉnh ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở về hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn nói trên.

Comments are closed.