Có nên đặt bàn làm việc ngay cạnh cửa sổ, vị trí sai lầm nhiều người mắc phải cần thay đổi ngay Có nên đặt bàn làm việc ngay cạnh cửa sổ, vị trí sai lầm nhiều người mắc phải cần thay đổi ngay

Vị trí bàn làm việc của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra Phong thủy tốt. Nó cũng tượng trưng cho sự nghiệp và cơ hội kinh doanh của bạn, vì vậy bạn phải đặt nó ở vị trí chiến lược xuất sắc, thường được gọi là vị trí chỉ huy.

Vì sao không nên ngồi bàn làm việc mặt quay ra cửa sổ?

Nhiều người rất thích đặt bàn làm việc gần cửa sổ và ngồi quay mặt ra ngoài để có thể phóng tầm mắt nhìn ra xa. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng bị phân tâm bởi bất kỳ chuyển động nào bên ngoài cửa sổ và làm chậm trễ việc hoàn thành công việc đúng hạn.

Sẽ còn tệ hơn nếu bạn phải đối mặt với một góc nhọn của tòa nhà, máy nén điều hòa lân cận hoặc các công trình kiến ​​trúc khác tạo ra những mũi tên độc chĩa thẳng vào bạn. Ngoài ra, nếu đối diện với cửa sổ, bạn sẽ bị mỏi mắt hoặc khó chịu do ánh sáng chói của ánh sáng tự nhiên.

Có nên đặt bàn làm việc ngay cạnh cửa sổ, vị trí sai lầm nhiều người mắc phải cần thay đổi ngay - Ảnh 1
 

Nếu bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc đặt bàn làm việc ở vị trí như vậy, hãy kéo rèm hoặc mành che xuống khi bạn đang làm việc. Sự thay đổi nhỏ này sẽ giúp bạn tập trung và tập trung tốt hơn vào công việc.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một không gian làm việc đầy sức mạnh, hãy làm theo những lời khuyên sau:

– Luôn tựa lưng vào một bức tường vững chắc.

– Bạn có thể nhìn thấy lối vào từ nơi bạn ngồi.

– Tránh đặt bàn làm việc hướng thẳng về phía cửa ra vào.

– Không ngồi quay mặt vào tường hoặc cửa sổ.

– Đảm bảo rằng bạn không ngồi đối diện với bất kỳ góc nhọn nào của cột hoặc các cấu trúc khác.

Có nên đặt bàn làm việc ngay cạnh cửa sổ, vị trí sai lầm nhiều người mắc phải cần thay đổi ngay - Ảnh 2
 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý những điều kiêng kỵ sau khi đặt bàn làm việc:

– Không bố trí bàn giữa phòng làm việc: Không nên đặt bàn giữa phòng làm việc trong phong thủy vì điều này tạo ra sự chia cắt năng lượng và làm giảm cảm giác thoải mái. Bàn ở giữa phòng cản trở tầm nhìn, làm mất đi không gian mở và làm giảm khả năng sắp xếp không gian làm việc. 

– Không đặt bàn làm việc đối diện với nhà vệ sinh: Theo phong thủy, việc đặt bàn làm việc đối diện nhà vệ sinh là nguồn năng lượng tiêu cực. Bố trí như vậy có thể đưa vào không gian làm việc những yếu tố xấu, ảnh hưởng đến tinh thần làm việc và tạo cảm giác không thoải mái. Để duy trì sự cân bằng và hài hòa năng lượng, việc tránh đặt bàn làm việc trực tiếp đối diện với nhà vệ sinh là quan trọng.

– Tránh để bàn dưới đèn chùm, xà ngang: Đèn chùm và xà ngang thường tạo ra ánh sáng chói lọi và tia lửa, điều này có thể tạo áp lực năng lượng và gây mất cân bằng trong không gian làm việc. Bên cạnh đó,  ánh sáng từ đèn chùm hoặc xà ngang có thể tạo ra chói lọi, làm giảm khả năng tập trung và gây mệt mỏi cho người làm việc.

– Tuyệt đối không ngồi hướng vào tường: Ngồi hướng vào tường là điều tối kỵ trong phong thủy kê bàn làm việc. Vì khi ngồi đối diện tường, bạn không thể kiểm soát được không gian, từ đó tâm lý bị ảnh hưởng không an toàn cũng như chuyên tâm làm việc.

– Luôn giữ cho bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ

Comments are closed.