Thủ tướng chỉ thị: Người dân tiêm đủ liều vắc xin được sản xuất, vận chuyển hàng Thủ tướng chỉ thị: Người dân tiêm đủ liều vắc xin được sản xuất, vận chuyển hàng

Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị 26 ngày 21/9 về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành, các địa phương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh phù hợp với đặc thù của từng loại hình sản xuất khu vực nông nghiệp.

Cần chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát thống nhất các địa phương được sử dụng kết quả và thời gian có hiệu lực của hai phương pháp xét nghiệm COVID-19, đồng thời chỉ đạo cụ thể khi người dân đã hoàn thành 2 mũi vắc xin COVID-19 ở các tỉnh, thành phố nhằm có lao động duy trì sản xuất, lưu thông và tiêu thụ hàng hóa nông sản.

Thủ tướng chỉ thị: Người dân tiêm đủ liều vắc xin được sản xuất, vận chuyển hàng - Ảnh 1

Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương triển khai kịp thời, hiệu quả Nghị quyết số 105 ngày 9/9 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19, đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại cơ sở. Các địa phương cần thành lập tổ công tác để hướng dẫn chuyên môn phòng, chống dịch cho cơ sở và kịp thời tham mưu giải quyết các khó khăn, vướng mắc. chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản; không để đứt gãy chuỗi sản xuất nông nghiệp; vừa ổn định đời sống nhân dân, vừa thúc đẩy tăng trưởng.

Thủ tướng lưu ý, không để ách tắc trong sản xuất, lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản và di chuyển lao động liên tỉnh, liên huyện nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Các địa phương cần ưu tiên tiêm vaccine cho nhân lực hoạt động trong thu hoạch, chế biến, lưu thông và xuất khẩu nông sản; hướng dẫn về phòng bệnh COVID-19 ở vùng xanh, giữa các vùng xanh để tạo điều kiện cho khôi phục sản xuất.

Thủ tướng chỉ thị: Người dân tiêm đủ liều vắc xin được sản xuất, vận chuyển hàng - Ảnh 2

UBND các tỉnh chỉ đạo chính quyền các cấp trên địa bàn tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên vật nuôi, cây trồng và thủy sản. Các địa phương có cửa khẩu chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tăng cường kiểm soát chặt chẽ khu vực cửa khẩu, đảm bảo thông quan xuất khẩu nông sản trong mọi tình huống; chỉ đạo chính quyền các cấp trên địa bàn không ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện trái với quy định của Chính phủ, Thủ tướng và của các bộ ngành về lưu thông hàng hóa.

>>> XEM THÊM: Hà Nội: Không để học sinh nào vì điều kiện kinh tế mà không thể đến trường 

[embedded content]

Comments are closed.