Trải nghiệm tuyệt vời tại Fukuoka – “Thiên đường ẩm thực” của Nhật Bản Trải nghiệm tuyệt vời tại Fukuoka – “Thiên đường ẩm thực” của Nhật Bản

Tham gia vào những bữa tiệc đường phố 

Không nơi nào có thể mang đến trải nghiệm giao thoa đáng kinh ngạc của văn hóa ẩm thực Fukuoka hơn Yatai (quầy ăn lưu động). Những quán ăn đường phố tại đây không chỉ là nơi để ăn uống, còn mang một phong cách mới lạ, một nơi để thư giãn và kết nối xã hội sau ngày dài làm việc.

Trải nghiệm tuyệt vời tại Fukuoka – “Thiên đường ẩm thực” của Nhật Bản - Ảnh 1

Gian hàng thực phẩm Yatai ở Fukuoka

Fukuoka là nơi có khoảng 100 quầy lưu động hoạt động độc lập tập trung ở khu vực Nakasu, Tenjin và Nagahama, có sức chứa trung bình từ 8 đến 10 người cùng một lúc.  Khu vực quầy lưu động phổ biến nhất đối với du khách là tại chợ đêm Yatai-mura dọc theo Sông Nakasu, tuy nhiên, bạn sẽ chủ yếu đi cùng những người dân ngoài thị trấn khác. 

Tản bộ công viên Ōhori

Nằm bao quanh một chiếc hồ lớn yên tĩnh, công viên nằm trong khuôn viên của Lâu đài Fukuoka cũ, những tàn tích còn sót lại của lâu đài này có thể được tham quan miễn phí ở vùng ngoại ô của công viên. Một điều thú vị tại Ohori hiện có ba hòn đảo nhỏ, tất cả được nối với nhau bằng những cây cầu, giúp công viên trở thành một điểm đến thoáng mát của đô thị nổi tiếng.

Thưởng thức mì ramen Hakata và các đặc sản nổi tiếng 

Một bát mì ramen là món ăn không thể không nếm thử khi đến du lịch Nhật Bản. Hakata ramen, loại mì ramen tonkotsu hảo hạng của Fukuoka được làm từ nước hầm xương heo, thường đứng đầu danh sách ẩm thực tại đây. 

Trải nghiệm tuyệt vời tại Fukuoka – “Thiên đường ẩm thực” của Nhật Bản - Ảnh 2

Mì ramen Hakata nổi tiếng ở Nhật Bản

Đây là món ăn điển hình được phục vụ tại các quầy lưu động nhưng chuỗi cửa hàng ramen Ichiran lại cực kỳ nổi tiếng. Chỗ ngồi ở quầy cũng là một điều thú vị, nơi các vách ngăn ngăn cách từng khách hàng và mì ramen của bạn được phục vụ bởi một người phục vụ ẩn danh, phía sau tấm màn tre.

Ngắm nhìn thành phố từ Tháp Fukuoka 

Tòa tháp bên bờ biển cao nhất Nhật Bản mang đến tầm nhìn toàn cảnh ra thành phố với view biển và núi. Tòa tháp được cho là rực rỡ nhất vào ban đêm với mặt tiền được tráng gương trở thành phông nền cho các màn chiếu sáng theo mùa với tầm nhìn từ đài quan sát 123m (404 ft). Một trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Nhật Bản. 

Mua sắm tại Canal City

Đây là nơi không thể bỏ qua với những du khách có niềm đam mê với mua sắm, vì nơi đây quy tụ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới sẽ khiến bạn lạc lối. 

Canal City là viên ngọc quý của Fukuoka về các thương hiệu thời trang và giải trí thú vị. Với một con kênh dài 180m (591 ft) chạy qua, trung tâm mua sắm 5 tầng sang trọng này là một khu phức hợp giải trí và ăn uống đầy đủ, có một số cửa hàng nổi tiếng nhất Nhật Bản như Muji, Uniqlo và Francfranc cùng với một loạt các thương hiệu quốc tế, chẳng hạn như: Adidas, Levi’s, Gap và Disney, có thể thỏa mãn bất kỳ người nghiện mua sắm nào.

Trải nghiệm tuyệt vời tại Fukuoka – “Thiên đường ẩm thực” của Nhật Bản - Ảnh 3

Phố mua sắm Hakata Kawabata-dōri

Đắm mình trong phố mua sắm Hakata Kawabata-dōri 

Chỉ mất chưa đầy 10 phút đi bộ, bạn sẽ đến Hakata Kawabata-dōri , khu mua sắm sôi động với hơn 100 cửa hàng địa phương, từ quần áo và đồ dùng gia dụng đến nông sản tươi sống và nhà hàng. Trải dài 400m (1313 ft) và có hơn 130 năm lịch sử, con phố mua sắm lâu đời nhất của Fukuoka vẫn duy trì được bầu không khí hoài cổ của thời Showa sau Thế chiến thứ hai.

Nếu muốn thưởng thức các món ngọt, hãy nhớ thử đặc sản Kawabata Zenzai của khu trò chơi điện tử, súp đậu đỏ với bánh mochi nướng tại  Kawabata Zenzai Hiroba (chỉ mở cửa vào cuối tuần và ngày lễ) và tham gia vào lễ hội Yamakasa. Đây sẽ là những trải nghiệm tạo nên dấu ấn đặc biệt khiến bạn không thể quên trong hành trình du lịch Nhật Bản.

Để biết thêm chi tiết về Tour Nhật Bản giá tốt và lịch trình cụ thể, tham khảo ngay: 

CÔNG TY TRANSVIET – TOP 10 CÔNG TY DU LỊCH HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

 (028) 7305 7939

82 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3

Quý khách có nhu cầu làm tour đoàn riêng, xin vui lòng liên hệ:  091 541 3138 – 096 313 5201

Comments are closed.