Người bán trái cây bất ngờ được thừa kế tài sản từ một đại gia không có quan hệ huyết thống Người bán trái cây bất ngờ được thừa kế tài sản từ một đại gia không có quan hệ huyết thống

Một tòa án ở Thượng Hải đã quyết định rằng chủ quầy hàng hoa quả ở chợ phải thừa kế tài sản của một ông già 88 tuổi vừa qua đời, bao gồm tài sản trị giá 3,3 triệu nhân dân tệ (460.000 USD), bất chấp người thân phản đối sự thừa kế hợp lệ của di chúc.

Người đàn ông 80 tuổi bày tỏ lòng biết ơn đối với người đàn ông và gia đình ông bằng cách tặng họ tất cả tài sản của ông như một biểu hiện cảm kích đối với sự chăm sóc mà họ đã dành cho ông trong những năm cuối đời. Ảnh: SCMP
Người đàn ông 80 tuổi bày tỏ lòng biết ơn đối với người đàn ông và gia đình ông bằng cách tặng họ tất cả tài sản của ông như một biểu hiện cảm kích đối với sự chăm sóc mà họ đã dành cho ông trong những năm cuối đời. Ảnh: SCMP

Người đàn ông quá cố họ Mã đã ​​quyết định để lại toàn bộ tài sản của ông cho một người bán trái cây không có quan hệ họ hàng. Theo đó, cụ ông hơn 80 tuổi đã tặng toàn bộ tài sản của mình cho người đàn ông họ Liu và gia đình ông để cảm ơn họ vì sự quan tâm và hỗ trợ mà họ đã dành cho ông trong những năm cuối đời.

Nhiều năm trước, người đàn ông lớn tuổi đã mời Liu, vợ và ba đứa con của họ, những người đang sống ở một nơi tồi tàn, chuyển đến nhà ông và sống cùng ông. Khi Ma qua đời vào ngày 31 tháng 12 năm 2021, ba chị gái của ông cũng chiếm giữ ngôi nhà này đã từ chối giao giấy chứng nhận tài khoản ngân hàng của ông cho Liu, khẳng định họ được hưởng tiền của anh trai mình. Thế là Liu đưa họ ra tòa.

Người bán trái cây bất ngờ được thừa kế tài sản từ một đại gia không có quan hệ huyết thống - Ảnh 1
 

Người thân của Ma cho biết thỏa thuận được ký giữa ông già và Liu vào năm 2020, quy định rằng Liu có trách nhiệm chăm sóc Ma cho đến khi ông qua đời khi toàn bộ tài sản của ông sau đó sẽ được chuyển cho ông là không có giá trị. Họ cho rằng Ma đã mắc các bệnh tâm thần, bao gồm cả bệnh Alzheimer và không đủ năng lực tâm lý để ký vào văn bản.

Tuy nhiên, các quan chức công chứng đã bác bỏ lời khai của người thân và cho rằng suy nghĩ của ông lão không có gì sai trái.

Trong phán quyết do Tòa án nhân dân quận Bảo Sơn đưa ra hồi đầu tháng này, các thẩm phán kết luận thỏa thuận này là hợp lệ và ra lệnh chuyển nhà của Ma cùng toàn bộ số tiền cho Liu.

Theo báo cáo, mối quan hệ thân thiết giữa hai người bắt đầu khi họ trò chuyện tại quầy trái cây của Liu gần nhà Ma. Khi đứa con duy nhất của Ma, một cậu con trai mắc bệnh tâm thần đột ngột qua đời, chính Liu là người giải quyết mọi việc. Không có người thân nào của Ma đến dự đám tang.

Trong một lần, khi Ma bất tỉnh sau cú ngã ở nhà, Liu đã tìm thấy anh và đưa anh đến bệnh viện và là người khách duy nhất của anh trong thời gian anh ở lại. Sau khi Ma xuất ngũ, anh ta mời gia đình Liu đến sống cùng để tạo thành một “gia đình đặc biệt”.

Tin tức về phán quyết mới đây của tòa đã thu hút hơn 100.000 bình luận và tương tác trực tuyến.

“Bản án là công bằng và hợp lý. Việc tốt mang lại may mắn”, một người dùng mạng bình luận.

“Cho dù ông chủ sạp hoa quả có thèm muốn ngôi nhà thì ông già cũng không thua kém. Ông ấy đã sống một cuộc sống hạnh phúc, đàng hoàng và được chăm sóc chu đáo trong những ngày cuối đời”, một người khác nói.

“Nó đơn giản và dễ hiểu; Tôi sẽ tử tế với người tử tế với tôi”, một người khác nói thêm.

Comments are closed.