Trào lưu ‘tai Mickey’ nở rộ bất chấp những nguy hiểm và đau đớn thú cưng phải đối diện Trào lưu ‘tai Mickey’ nở rộ bất chấp những nguy hiểm và đau đớn thú cưng phải đối diện

Phẫu thuật thẩm mỹ để có được đôi tai Mickey giống chú chuột hoạt hình nổi tiếng của Disney đang là xu hướng ngày càng đáng lo ngại ở Trung Quốc. Các chuyên gia động vật hàng đầu đang yêu cầu ngừng hoạt động này vì nỗi đau thể xác và tâm lý mà nó gây ra tới các thú cưng.

Trào lưu tai Mickey đang nở rộ tại Trung Quốc. Ảnh: Internet
Trào lưu tai Mickey đang nở rộ tại Trung Quốc. Ảnh: Internet

Theo đó thời gian vừa qua, quảng cáo cho một phòng khám thú cưng ở quận Beibei, Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc, quảng bá việc thực hiện “tai Mickey” cho thú cưng, đã thu hút được sự chú ý đáng kể. Họ cho biết ưu đãi đặc biệt trị giá 300 nhân dân tệ (40 USD) cho thủ tục được thực hiện vào Lễ hội mùa xuân.

Trưởng khoa tại Trung tâm y tế thú cưng quốc tế Loving Care ở Bắc Kinh, cho biết thêm về quá trình đau đớn mà thú cưng sẽ phải đối diện khi thực hiện phẫu thuật này. Đầu tiên là quá trình phẫu thuật cắt bỏ cần gây mê và mất khoảng nửa giờ. Giai đoạn tạo kiểu thứ hai bao gồm việc tạo hình cho đôi tai luôn thẳng đứng, quá trình này có thể mất từ ​​​​20 đến 60 ngày. Giai đoạn này mất nhiều thời gian hơn một chút và cần phải điều chỉnh thường xuyên để đảm bảo tai của thú cưng luôn ở tư thế thẳng đứng. Mặc dù việc thực hiện thủ thuật này là hợp pháp nhưng các bệnh viện thú y có uy tín ở các thành phố lớn hiếm khi thực hiện loại phẫu thuật này trên vật nuôi.

Sau quy trình phẫu thuật cắt bỏ kéo dài 30 phút dưới gây mê, đôi tai sẽ được tạo kiểu để đứng thẳng, giai đoạn này có thể mất từ ​​​​20 đến 60 ngày. Ảnh: weibo
Sau quy trình phẫu thuật cắt bỏ kéo dài 30 phút dưới gây mê, đôi tai sẽ được tạo kiểu để đứng thẳng, giai đoạn này có thể mất từ ​​​​20 đến 60 ngày. Ảnh: weibo

“Nó hiếm khi được thực hiện ở các bệnh viện thú cưng ở các thành phố cấp một nhưng lại phổ biến ở các chuồng chó và cơ sở chăn nuôi chó. Hiện tại, không có hạn chế pháp lý nào đối với phẫu thuật này ở Trung Quốc. Đó là vấn đề đạo đức”, người này nói thêm.

“Là bác sĩ thú y, chúng tôi tuân thủ nguyên tắc phúc lợi động vật và không ủng hộ những ca phẫu thuật này. Những đồng nghiệp tôi từng gặp đều ngầm phản đối những ca phẫu thuật như vậy.”

Các thủ tục phẫu thuật có thể gây tổn thương cho vật nuôi. Ảnh: weibo
Các thủ tục phẫu thuật có thể gây tổn thương cho vật nuôi. Ảnh: weibo

Ông nhấn mạnh, tác động của phẫu thuật đối với thú cưng bao gồm đau đớn về thể xác và dằn vặt về tâm lý, cùng với nguy cơ bị gây mê, có thể dẫn đến chấn thương tâm lý cũng như các tác dụng phụ về thể chất.

Xu hướng mới nổi này trên thú cưng cũng đã nhận được phản ứng dữ dội trực tuyến từ nhiều người yêu thú cưng ở Trung Quốc.

– “Cắt đuôi, cắt tai – những người nuôi thú cưng này bị bệnh à? Nhu cầu thị trường này đến từ đâu?”

– “Nếu họ thấy nó dễ thương thì nên thử tự cắt tai mình như vậy”

– “Đây là hành vi ngược đãi động vật, không phải tình yêu”

Comments are closed.