3 điều kiêng kỵ khi tắm thậm chí gây tử vong đột ngột mà ai cũng nên biết để tránh 3 điều kiêng kỵ khi tắm thậm chí gây tử vong đột ngột mà ai cũng nên biết để tránh

1. Sau khi thể dục về không được tắm bằng nước nóng

Rất nhiều người thích sau khi tập thể dục lập tức tắm bằng nước nóng để giãn cơ, tuy nhiên sau khi vận động, tình trạng cơ thể cần có thời gian để phục hồi lại bình thường. Do vậy, sau khi vận động không nên tắm ngay, đặc biệt là ngâm trong bồn nước nóng hay xông hơi. 

3 điều kiêng kỵ khi tắm thậm chí gây tử vong đột ngột mà ai cũng nên biết để tránh - Ảnh 1
 

Vì tắm ngay lập tức sau khi tập thể dục sẽ làm tăng lưu lượng máu đến cơ và da, các cơ quan khác cung cấp máu không đủ. Đồng thời, hơi thở không ổn định sau khi tập thể dục, lại vào phòng tắm, dưới nơi không khí không lưu thông, não rất dễ bị thiếu oxy, có thể xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, toàn thân bị suy nhược, nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến giảm huyết áp, hạ đường huyết và ngất.

2. Sau khi tắm không được ngủ ngay

Mặc dù tắm xong, tinh thần sảng khoái dễ đi vào giấc hơn nhưng chúng ta không nên ngủ ngay sau khi tắm. Bởi vì khi tắm xong nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao, không có lợi cho việc tiết hormon “melatonin” giúp ngủ ngon. Tốt nhất là sắp xếp thời gian tắm từ 1 đến 2 giờ trước khi đi ngủ.

3 điều kiêng kỵ khi tắm thậm chí gây tử vong đột ngột mà ai cũng nên biết để tránh - Ảnh 2
 

Sau khi tắm, bạn có thể làm mặt nạ dưỡng ẩm, hoặc nghe nhạc nhẹ,… sau khi tất cả cơ thể trở về trạng thái bình thường lúc này mới yên tâm đi ngủ. Đồng thời cần chú ý, sau khi tắm nhất định phải sấy khô tóc mới được đi ngủ, nếu tóc ướt gối đầu đi ngủ, không những sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ, còn dễ khiến bạn bị đau đầu.

3. Thời gian tắm không nên quá lâu

Có những người mất hàng giờ trong tắm vì có thói quen nghe nhạc khi tắm hoặc ngâm bồn thư giãn. Tuy nhiên việc này vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe gây mệt mỏi, thậm chí gây thiếu máu, thiếu khí. 

3 điều kiêng kỵ khi tắm thậm chí gây tử vong đột ngột mà ai cũng nên biết để tránh - Ảnh 3
 

Trong trường hợp nặng, tắm lâu có thể gây co thắt động mạch vành, huyết khối, thậm chí gây loạn nhịp tim và tử vong đột ngột. Ngoài ra, thời gian tắm dài khiến lượng máu cung cấp cho phần đầu được giảm tương ứng, dễ gây ra thiếu máu não phát sinh tai nạn ngoài ý muốn. 

Comments are closed.