HLV trưởng Wuhan Three Towns chỉ ra nguyên nhân thất bại, Tuấn Hải nói gì sau khi lập cú đúp? HLV trưởng Wuhan Three Towns chỉ ra nguyên nhân thất bại, Tuấn Hải nói gì sau khi lập cú đúp?

Ở lượt thứ 4 vòng bảng AFC Champions League diễn ra vào tối 8/11, trước đội ĐKVĐ Trung Quốc – Wuhan Three Towns. Hà Nội FC đã có chiến thắng đầy cảm xúc 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Tuấn Hải.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Tsutomu Takahata cho biết: “Tôi không bất ngờ với màn trình diễn của đối thủ. Hà Nội FC vẫn là đội bóng mạnh, dù cho họ vừa thua 2 trận liên tiếp. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều thứ cho trận này nhưng tiếc là cuối cùng vẫn không có điểm”.

Vị chiến lược gia người Nhật Bản cho biết thêm: “Chúng tôi đã phải di chuyển rất xa và vừa phải đá liên tục ở Chinese Super League. Điều này khiến thể lực các cầu thủ bị hao mòn rất nhiều. Khi sang đây, mặt cỏ sân Mỹ Đình mềm hơn so với sân chúng tôi vẫn tập nên việc thích nghi không dễ. Nhìn chung, Wuhan Three Towns đã thể hiện khá tốt nhưng Hà Nội FC cũng là một đội bóng rất mạnh.

HLV HLV Tsutomu Takahata
HLV HLV Tsutomu Takahata

Trận trước, Hà Nội FC phải chơi với 10 người. Đến lần này, tình thế đảo chiều khi chúng tôi bị mất người. Tôi tiếc khi trong hiệp 1, đội bóng của tôi không thể tận dụng được lợi thế để ghi thêm bàn thắng, để rồi đến 30 phút cuối trận, Wuhan Three Towns đã không còn duy trì được sự tập trung phải có.

Với thất bại này, chúng tôi gặp nhiều khó khăn hơn nếu muốn lọt vào vòng knock-out. Song, CLB Wuhan còn 2 trận và phải cố gắng đạt kết quả tốt nhất. Tương lai không thể nói trước, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn. Ở trận tới gặp Urawa Red Diamonds, chúng tôi phải làm khách. Đây là trận khó nhưng CLB Wuhan đặt mục tiêu thắng cả hai trận còn lại, đặc biệt trong trận cuối được đấu Pohang Steelers trên sân nhà”. 

HLV Lê Đức Tuấn
HLV Lê Đức Tuấn

Trong khi đó, HLV Lê Đức Tuấn bày tỏ sự tự hào về màn trình diễn của các học trò: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ và khán giả đã cổ vũ cho CLB. Đó là món quà tinh thần để các cầu thủ Hà Nội có trận đấu tuyệt vời. Ở cuộc họp kỹ thuật, tôi có nói với cầu thủ rằng thắng thua là chuyện thường tình của bóng đá. Chúng tôi có thể thua, bị dẫn bàn nhưng cầu thủ phải nỗ lực tập trung từ đầu đến cuối, nếu thủng lưới thì cố gắng gỡ. Các cầu thủ đã làm được điều đó. 

Vừa qua, chúng tôi ở giai đoạn khó khăn về lực lượng. Trận thắng hôm nay sẽ là động lực để chúng tôi bước tiếp. Sắp tới, chúng tôi sẽ đá V-League với tinh thần mỗi trận đấu là một trận chung kết. Khó khăn ở trước mắt, song CLB luôn đối đầu với khó khăn và sẽ nỗ lực giành kết quả có lợi”. 

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải
Tiền đạo Phạm Tuấn Hải

Người hùng của Hà Nội FC, tiền đạo Phạm Tuấn Hải cho biết: Với tôi, hai bàn thắng này rất cảm xúc vì thời gian qua, toàn đội gặp nhiều khó khăn. Ở trận này, các cầu thủ đều rất quyết tâm. Chúng tôi đã nói sẽ cố gắng hết sức mình, thi đấu cống hiến để người hâm mộ có thể xem một trận đấu hay. Các cầu thủ rất vui với chiến thắng đầu tiên ở AFC Champions League. Đây là bước đệm để đội vượt qua thời gian khó khăn vừa qua và thi đấu tốt hơn nữa trong tương lai.

Tôi rất cảm ơn người hâm mộ đã luôn theo dõi, đồng hành chúng tôi suốt giai đoạn khó khăn vừa qua. Dù lúc khó khăn hay thành công thì các CĐV CLB Hà Nội vẫn luôn ở cạnh ủng hộ chúng tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các CĐV.”

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.