Quả lựu: Khi ăn có nên bỏ hạt, chuyên gia chỉ rõ mà bao người bất ngờ thay đổi bằng được cách ăn? Quả lựu: Khi ăn có nên bỏ hạt, chuyên gia chỉ rõ mà bao người bất ngờ thay đổi bằng được cách ăn?

Khi ăn lựu nên bỏ hay nuốt cả hạt

Lựu, một loại quả có nguồn gốc từ khu vực Trung Đông, không chỉ là một món ăn ngon miệng, mà còn là một nguồn dinh dưỡng phong phú, được biết đến như một “siêu thực phẩm” với nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc.

Lựu không chỉ là một món ăn ngon miệng, mà còn là một nguồn dinh dưỡng phong phú
Lựu không chỉ là một món ăn ngon miệng, mà còn là một nguồn dinh dưỡng phong phú

Khi ăn lựu, nhiều người thường chọn cách bỏ hạt vì chúng có thể gây cảm giác khó chịu khi nhai và có vị đắng nhẹ. Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ sức khỏe, việc ăn hạt lựu có thể mang lại một số lợi ích nhất định. Cụ thể, hạt lựu có chứa các chất chống oxy hóa, chất xơ, và các dưỡng chất khác có thể có lợi cho sức khỏe. 

Ăn lựu nên ăn cả hạt
Ăn lựu nên ăn cả hạt

Công dụng của hạt lựu đối với sức khỏe con người

Hạt lựu giúp bảo vệ tim mạch: Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, hạt lựu chứa các polyphenol, là những chất chống oxi hóa mạnh mẽ có khả năng bảo vệ tim mạch. Chúng giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách cải thiện lưu lượng máu và giảm cholesterol xấu, giúp hỗ trợ quá trình Giảm cân.

Ăn hạt lựu có thể mang lại một số lợi ích nhất định cho sức khỏe
Ăn hạt lựu có thể mang lại một số lợi ích nhất định cho sức khỏe

Hạt lựu giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa: Hạt lựu có chứa nhiều chất xơ, giúp kích thích hệ tiêu hóa và ngăn chặn tình trạng táo bón. Chất xơ còn giúp cải thiện sức khỏe của đường hậu môn, phòng ngừa các vấn đề về trĩ và các vấn đề về đường hậu môn khác.

Hạt lựu tăng cường hệ miễn dịch: Hạt lựu chứa các chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, bao gồm vitamin C, vitamin E và một số loại chất chống oxy hóa khác, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật và vi khuẩn.

Hạt lựu tăng cường hệ miễn dịch
Hạt lựu tăng cường hệ miễn dịch

Hạt lựu giúp làm đẹp da: Hạt lựu chứa dầu tự nhiên giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giảm thiểu nguy cơ nám da và tăng cường độ đàn hồi của da. Chúng cũng giúp giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Hạt lựu giúp làm đẹp da
Hạt lựu giúp làm đẹp da

Hạt lựu cải thiện não bộ: Polyphenol trong hạt lựu không chỉ bảo vệ tim mà còn hỗ trợ não bộ, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh neurodegenerative như Alzheimer. Đồng thời, chất chống oxy hóa trong lựu cũng giúp giảm mệt mỏi và stress.

 

Tuy nhỏ bé, hạt lựu chứa đựng vô vàn bí mật về sức khỏe và làm đẹp. Hãy tận dụng những tác dụng kỳ diệu của hạt lựu để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bạn.

Ảnh minh họa: Internet

Comments are closed.