Lạ lùng với công việc cắt ảnh cưới đang ‘ăn nên làm ra’ ở Trung Quốc Lạ lùng với công việc cắt ảnh cưới đang ‘ăn nên làm ra’ ở Trung Quốc

Việc xé những bức ảnh cưới sau một cuộc hôn nhân thất bại không hề dễ dàng như ở Trung Quốc – một đất nước có phong tục lưu giữ những bức ảnh đám cưới trên những tấm bạt acrylic cứng, có khả năng chống cháy rất tốt. Điều đó khiến các cặp đôi đang ly hôn có rất ít lựa chọn về việc làm thế nào có thể bỏ đi những tâm ảnh cưới của mình. Họ chỉ có thể ném ảnh cưới vào thùng rác, điều mà nhiều người không muốn làm vì sợ bị ai đó nhận ra. Đây cũng là lý do một dự án kinh doanh mới của một doanh nghiệp từ tỉnh Sơn Đông xuất hiện.

Lạ lùng với công việc cắt ảnh cưới đang 'ăn nên làm ra' ở Trung Quốc - Ảnh 1
 

Được thành lập bởi một chàng trai trẻ tên Liu, công ty mới chuyên hủy bỏ các bức ảnh cưới, giúp khách hàng bỏ qua quá khứ đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của họ. 

Quá trình để phá hủy những bức ảnh cưới sau khi các cặp đôi đã ly hôn cũng khá đơn giản. Công ty của Liu đưa ra nhiều lựa chọn về giá – từ vài 10 nhân dân tệ đến hơn 100 nhân dân tệ (14 USD) – tùy thuộc vào kích thước của ảnh cưới cần tiêu hủy và sau khi đạt được thỏa thuận, khách hàng sẽ chuyển ảnh đến cơ sở được hoạt động tại Lang Phường, tỉnh Sơn Đông. Tại đây, trước tiên nhân viên sẽ phủ sơn xịt lên các bức ảnh để đảm bảo không thể nhìn thấy nhân vật chính, sau đó cho chúng vào một chiếc máy băm nhỏ mạnh mẽ. Toàn bộ quá trình được quay phim và đoạn phim được gửi cho khách hàng làm bằng chứng.

Lạ lùng với công việc cắt ảnh cưới đang 'ăn nên làm ra' ở Trung Quốc - Ảnh 2
 

Doanh nghiệp của Liu có thể là doanh nghiệp duy nhất thuộc loại này ở Trung Quốc, nhưng thành công của nó khiến ngay cả chủ sở hữu của nó cũng phải ngạc nhiên. Trong khi các doanh nghiệp khác thậm chí không muốn đốt ảnh người sống vì mê tín, công việc kinh doanh cắt nhỏ ảnh cưới đơn giản của anh là một trong số ít giải pháp sẵn có mà những người đã ly hôn có.

Comments are closed.