Đội chủ nhà World Cup nữ 2023 bị loại đầy cay đắng ngay từ vòng bảng Đội chủ nhà World Cup nữ 2023 bị loại đầy cay đắng ngay từ vòng bảng

Đội hình ra sân

Nữ Thụy Sĩ: Gaelle Thalmann – Eseosa Aigbogun, Noelle Maritz, Julia Stierli, Nadine Riesen – Lia Walti – Coumba Louisa Sow, Geraldine Reuteler – Seraina Piubel, Ana-Maria Crnogorcevic, Ramona Bachmann.

Nữ New Zealand: Victoria Esson – Ali Riley, Katie Bowen, Rebekah Ashley Stott, C.J. Bott – Olivia Chance, Malia Steinmetz, Ria Percival, Annalie Longo – Hannah Wilkinson, Jacqui Hand.

[embedded content]

Lượt cuối bảng A World Cup nữ 2023 đã khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra khi hai tấm vé vào vòng 1/8 thuộc về tuyển nữ Thụy Sĩ và tuyển nữ Na Uy.

Thụy Sĩ với việc chỉ cần hòa là sẽ chắc chắn đi tiếp đem đến lối đá phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu. Sự thực dụng đã giúp đại diện của châu Âu tương đối thành công. Chủ nhà New Zealand được đối thủ nhường thế trận và cầm bóng nhiều hơn hẳn. New Zealand sút nhiều hơn Thụy Sĩ tận 5 lần nhưng chỉ có 2 lần bóng đi trúng đích so với 1 của đối thủ. 

Đội chủ nhà World Cup nữ 2023 bị loại đầy cay đắng ngay từ vòng bảng - Ảnh 1
 
Tuyển nữ New Zealand dừng bước đầy đáng tiếc ở World Cup nữ 2023
Tuyển nữ New Zealand dừng bước đầy đáng tiếc ở World Cup nữ 2023

Bị cầm hòa với tỷ số 0-0, New Zealand bất lực nhìn Na Uy và Thụy Sĩ đi tiếp vào vòng trong. Trong khi đó, tại Eden Park, tuyển nữ Philippines đã phải nhận thảm bại 0-6 trước tuyển nữ Na Uy.

Tuyển nữ Na Uy có chiến thắng đậm trước tuyển nữ Philippines
Tuyển nữ Na Uy có chiến thắng đậm trước tuyển nữ Philippines

Với kết quả này, Thụy Sĩ thẳng tiến vào vòng 1/8 World Cup Nữ với tư cách nhất bảng khi có trong tay 5 điểm. Tuyển Na Uy cùng có 4 điểm như New Zealand nhưng cũng giành quyền đi tiếp nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn rất nhiều (+5 so với 0). Trong khi đó, Philippines đứng cuối bảng A với 3 điểm. 

Đội chủ nhà World Cup nữ 2023 bị loại đầy cay đắng ngay từ vòng bảng - Ảnh 2
 

Ảnh: FIFA

Comments are closed.