Thời thế thay đổi, cha mẹ không nên gả con cho 4 kiểu người này bởi cưới về định sẵn đau khổ Thời thế thay đổi, cha mẹ không nên gả con cho 4 kiểu người này bởi cưới về định sẵn đau khổ

Kết hôn hơn chục năm trước, người ta sẽ tận hưởng được vẻ đẹp và hạnh phúc của hôn nhân. Tuy nhiên, hơn 10 năm sau, cha mẹ và con cái đều lo lắng kết hôn mà gặp phải người không tốt, gia đình tan nát.

Ngày nay, bi kịch hôn nhân ngày càng nhiều. Có kẻ lừa tiền, có kẻ mưu cầu phú quý, có kẻ sát nhân, có kẻ liên liên lụy cả nhà… Nhìn chung, để bước vào hôn nhân cần hết sức tỉnh táo.

Vài năm tới, cha mẹ thà để con cái độc thân chứ không gả cho 4 kiểu người này:

1. Đừng để con bạn kết hôn với người lười biếng

Để tìm được bạn đời, yêu cầu cơ bản nhất là anh ta phải có một số tiền tiết kiệm nhất định hoặc sẵn sàng làm việc chăm chỉ. Nếu con bạn lấy phải một người lười biếng thì dù con bạn chăm đến đâu, nửa kia cũng sẽ phàn nàn, cho rằng con bạn không bằng chồng/vợ người khác.

Kiếm tiền không phải mục tiêu chính nhưng chỉ khi bạn có một công việc để làm, bạn mới không xung đột với những người xung quanh, trong đó có vợ/chồng của mình.

2. Đừng để con kết hôn với người nợ nần chồng chất

Có thể nói nhóm người khốn khổ nhất trong tương lai chắc chắn là những người nợ nần chồng chất. Dù họ ở tầng lớp trung lưu hay thu nhập thấp, chỉ cần nợ nhiều thì cả đời khó xoay chuyển được. Nợ nần chồng chất là điều đáng sợ, cha mẹ không nên để con cái lựa chọn đối tượng như vậy.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

3. Đừng để con lấy người tham lam

Hôn nhân không phải niềm vui nhất thời mà là nắm tay nhau già đi. Bỗng một ngày bạn bị nửa kia đâm đơn ly hôn vì bạn không kiếm được nhiều tiền, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Tại sao bạn đã vất vả mà nửa kia vẫn không hài lòng? Chẳng lẽ nửa kia cần sự giàu có, quyền thế đến vậy?

Ham muốn của con người là vô tận. Phụ nữ đừng bao giờ tìm một người chồng quá đòi hỏi. Đàn ông đừng bao giờ tìm một người vợ quá tham lam. Dù bạn trở thành người giàu nhất vùng, nửa kia tham lam vẫn thấy bạn chưa giàu bằng những người khác và vẫn sẽ khinh thường bạn.

4. Không nên để con kết hôn với người vội vã lập gia đình

Những người nóng lòng muốn kết hôn, chỉ quen vài tháng đã muốn cưới bằng được bạn thì cần phải hoài nghi. Người càng lo lắng về việc kết hôn thì càng có nhiều vấn đề. 

Vấn nạn lừa đảo hôn nhân không chỉ liên quan đến nam giới mà còn liên quan đến nữ giới. Đừng nghĩ rằng người khác nóng lòng bày tỏ tình cảm với bạn hay muốn cưới bạn là vì tình yêu. Đây là một thế giới với những trái tim phức tạp và mưu cầu lợi nhuận, không có nhiều tình yêu, chỉ có vô số vụ lừa đảo vì lợi nhuận.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Comments are closed.