Tuyển Việt Nam giữ nguyên vị trí trên BXH FIFA, tuyển Malaysia âm thầm nhập tịch ngôi sao Tuyển Việt Nam giữ nguyên vị trí trên BXH FIFA, tuyển Malaysia âm thầm nhập tịch ngôi sao

Tuyển Việt Nam giữ nguyên vị trí trên BXH FIFA tháng 12/2023

So với lần cập nhật trước vào tháng 11, bảng xếp hạng FIFA chỉ có một thay đổi duy nhất là vị trí của đội tuyển Quần đảo Solomon. Trong khi đó, Argentina, Pháp và Anh nắm giữ 3 vị trí dẫn đầu.

Top 10 đội tuyển mạnh nhất theo BXH FIFA 12/2023. Ảnh: Internet
Top 10 đội tuyển mạnh nhất theo BXH FIFA 12/2023. Ảnh: Internet

Khép lại năm 2023, ĐT Việt Nam đứng hạng 94 thế giới, 15 châu Á và số 1 Đông Nam Á trên BXH FIFA cập nhật ngày 21/12. Ở khu vực Đông Nam Á, đoàn quân của HLV Troussier vẫn duy trì vị trí dẫn đầu, tiếp đến là Thái Lan, Malaysia và Philippines.

Tuyển Việt Nam giữ nguyên vị trí trên BXH FIFA tháng 12/2023. Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam giữ nguyên vị trí trên BXH FIFA tháng 12/2023. Ảnh: Internet

Tất nhiên, thứ hạng đối với Những chiến binh sao vàng cũng như các đội tuyển châu Á sẽ có thay đổi lớn khi VCK Asian Cup 2023 diễn ra từ giữa tháng 1 tới. Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam ở cùng bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là cố gắng vượt qua vòng bảng.

Malaysia nhập tịch một loạt ngôi sao chuẩn bị cho Asian Cup 2023

Được biết, tuyển Malaysia âm thầm nhập tịch hàng loạt ngôi sao nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Cụ thể, trong bản danh sách triệu tập, HLV Kim Pan-gon gọi tới 8 cầu thủ nhập tịch có gốc Colombia, Tây Ban Nha, Brazil. Đáng chú ý phải kể đến tiền đạo Romel Morales với 5 năm thi đấu tại Malaysia. 

Tuyển Malaysia triệu tập 8 cầu thủ nhập tịch chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
Tuyển Malaysia triệu tập 8 cầu thủ nhập tịch chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Nhằm cải thiện thành tích cho đội tuyển quốc gia, Malaysia cũng thoáng hơn trong cơ chế nhập tịch. Các cầu thủ ngoại quốc chỉ cần đạt tiêu chí sinh sống 5 năm ở đất nước và có khát vọng nhập tịch, cầu thủ này sẽ có hộ chiếu Malaysia. Ngoài Morales, họ còn có Paulo Josue vốn là một cầu thủ Brazil. Trong vai trò tiền vệ tấn công và tiền đạo, Josue đã ghi 4 bàn sau 8 trận cho Malaysia.

Tại Asian Cup 2023, tuyển Malaysia nằm cùng bảng với Hàn Quốc, Jordan, Bahrain. Ngoại trừ Hàn Quốc, 2 đối thủ còn lại được đánh giá không quá cao và nếu thi đấu đúng phong độ, đại diện Đông Nam Á hoàn toàn đủ sức giành vé đi tiếp.

Comments are closed.