5 kiểu ăn uống dần phá hủy cơ thể và sức khỏe của bạn sau 30 tuổi 5 kiểu ăn uống dần phá hủy cơ thể và sức khỏe của bạn sau 30 tuổi

Tuổi 30 là thời gian bạn đã có sự trường thành, sự tự tin và sự nghiệp. Tuy nhiên về mặt sức khỏe lại có rất nhiều sự thay đổi lớn. Ở từng mốc thời gian sẽ có sự thay đổi khác nhau. 

Từ độ tuổi 40, một số vấn đề về sức khỏe thực sự bắt đầu xảy ra. Đến độ tuổi 50, 60, những thay đổi này càng rõ ràng hơn và sức khỏe của bạn có chiều hướng đi xuống. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là ở độ tuổi 30 bạn không cần lo lắng cho sức khỏe của mình.

Một số thay đổi phổ biến bạn có thể gặp phải sau 30 tuổi: sức khỏe của xương, mô cơ, mỡ cơ thể… Dưới đây là 6 thói quen không lành mạnh mà bạn nên bỏ ngay để sức khỏe được tốt lên.

1. Ăn thiếu canxi và vitamin D

Cơ thể bạn cần canxi, vitamin D cho sức khỏe và sự phát triển của xương. Chính bởi vậy mà bạn nên nạp các thực phẩm giàu canxi như sữa, rau xanh, ánh nắng mặt trời…

5 kiểu ăn uống dần phá hủy cơ thể và sức khỏe của bạn sau 30 tuổi - Ảnh 1
 

2. Ăn thiếu các loại thực phẩm tốt cho tim mạch và ruột

Một trái tim khỏe mạnh được hỗ trợ nhờ đường ruột khỏe mạnh. Vì vậy khi sang tuổi 30, bạn nên tăng mức độ chất xơ để hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và giữ cholesterol ở mức tốt. Thưởng thức thực phẩm giàu thực vật giàu prebiotic như sữa chua và kiwi có thể giúp giảm viêm và hỗ trợ sức khỏe bạn khi già đi.

5 kiểu ăn uống dần phá hủy cơ thể và sức khỏe của bạn sau 30 tuổi - Ảnh 2
 

3. Không bổ sung đủ protein

Protein rất cần thiết cho việc tăng cường cơ bắp. Điều này rất cần thiết khi hệ thống cơ bắt đầu thay đổi. Lượng protein tối ưu có thể cải thiện sự trao đổi chất của bạn. Vì vậy, thêm thịt nạc, đậu, phô mai và sữa chua vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn bổ sung protein.

5 kiểu ăn uống dần phá hủy cơ thể và sức khỏe của bạn sau 30 tuổi - Ảnh 3
 

4. Tiêu thụ quá nhiều đường

Khi nạp đường vào cơ thể đồng nghĩa với việc bạn tăng lượng đường dẫn đến việc lưu trữ chất béo dư thừa và có khả năng mắc bênh tiểu đường, bệnh tim. 

5 kiểu ăn uống dần phá hủy cơ thể và sức khỏe của bạn sau 30 tuổi - Ảnh 4
 

5. Không nạp omega-3 vào cơ thể

Omega-3 rất tốt để cải thiện tâm trạng, trí nhớ và mức năng lượng cũng như giảm viêm trong cơ thể. Tất cả những điều sẽ thay đổi ở độ tuổi 30, đặc biệt nếu bạn là phụ nữ. Bởi phụ nữ ở độ tuổi này thường có sự thay đổi hormone.

Nếu đang muốn bắt đầu lập gia đình ở độ tuổi 30, omega-3 có thể có lợi cho khả năng sinh sản của bạn. Vì vậy, hãy ăn cá béo, chẳng hạn như cá hồi và các loại hạt như hạt lanh, hạt hướng dương để bổ sung omega-3.

Comments are closed.