Thành tích của đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên tham dự World Cup ra sao? Thành tích của đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên tham dự World Cup ra sao?

Trong lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho nữ, ĐT nữ Thái Lan thắng 1 và thua 2, loại ngay từ vòng bảng. Trận ra quân “Voi chiến” thua Nauy với tỷ số 0-4 bằng sơ đồ chiến thuật 4-6-0. Ở lượt trận thứ 2, Thái Lan thắng Bờ Biển Ngà 3-2 nhờ cú đúp của Orathai Srimanee và 1 bàn của Thanatta Chawong. Lượt trận cuối, Thái Lan thua Đức 0-4, đây cũng là kết quả dễ hiểu bởi những “cổ xe tăng Đức” nằm trong nhóm top đầu thế giới.

Thái Lan từng thất bại nặng nề trước Mỹ ở World Cup 2019. Ảnh: Internet
Thái Lan từng thất bại nặng nề trước Mỹ ở World Cup 2019. Ảnh: Internet

Trong lần thứ 2 dự World Cup, Thái Lan toàn thua trước Mỹ, Thụy Điển và Chile. Trong đó phải kể đến trận thua lịch sử 0-13 trước Mỹ. “Voi chiến” rời giải với 1 bàn thắng duy nhất do công Kanjana Sungngoen vào lưới của Thụy Điển.

Ở World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng rất khó gồm Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Hạn chế bàn thua, ghi được bàn thắng và thể hiện tinh thần quyết tâm là mục tiêu khả dĩ nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Sau khi đặt chân đến New Zealand vào trưa 6/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ có hơn 2 tuần chuẩn bị cho World Cup 2023, lần lượt đá giao hữu với ĐT nữ New Zealand ngày 10/7 và ĐT nữ Tây Ban Nha ngày 14/7.

Comments are closed.