V-League 2023: Danh tính tổ trọng tài VAR ở trận Hà Nội FC đấu Hải Phòng V-League 2023: Danh tính tổ trọng tài VAR ở trận Hà Nội FC đấu Hải Phòng

Trận đấu thứ 2 được chọn để áp dụng công nghệ VAR tiếp tục diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy với cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng diễn ra vào 19h15 ngày 2/8. Trong thời điểm công nghệ VAR mới được đưa vào áp dụng tại V-League, nhằm giúp các đội bóng và trọng tài có thể dần bắt nhịp, VPF và Ban Trọng tài đã cùng trao đổi và chọn ra các trận đấu phù hợp để áp dụng.

Hà Nội FC đang hơn Hải Phòng 7 điểm trên bảng xếp hạng. Mặc dù từng thua đậm Hà Nội FC tới 0-3 ở giai đoạn 1 nhưng Hải Phòng lại có HLV Chu Đình Nghiêm người nhiều kinh nghiệm tại V-League và rất hiểu Hà Nội FC. Hơn nữa, đội bóng đất Cảng cũng vừa có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước CLB CAHN.

V-League 2023: Danh tính tổ trọng tài VAR ở trận Hà Nội FC đấu Hải Phòng - Ảnh 1
 

Chính vì vậy, trận đấu tới được đánh giá sẽ là màn so tài rất hấp dẫn. Công ty VPF cũng đã hoàn thiện các thủ tục đăng ký với FIFA cho việc áp dụng công nghệ VAR tại trận Hà Nội FC vs Hải Phòng.

Theo kế hoạch, Ban trọng tài LĐBĐVN, Công ty VPF sẽ tổ chức phổ biến luật và các quy định liên quan đến VAR cho 2 đội bóng Hà Nội và Hải Phòng vào ngày 1/8. Đây là nội dung cần thiết trong quy trình thực hiện trận đấu có VAR do FIFA quy định ở giai đoạn đầu VAR được áp dụng.

Xe VAR lưu động áp dụng tại V-League 2023
Xe VAR lưu động áp dụng tại V-League 2023
V-League 2023: Danh tính tổ trọng tài VAR ở trận Hà Nội FC đấu Hải Phòng - Ảnh 2
 

Tổ trọng tài làm nhiệm vụ tại trận đấu giữa Hà Nội FC vs CLB Hải Phòng gồm có: Trọng tài chính Mai Xuân Hùng; Hai Trợ lý: Phạm Hoài Tâm, Nguyễn Trung Hậu; Trọng tài thứ 4: Nguyễn Viết Duẩn; Trọng tài VAR: Dương Hữu Phúc; Trợ lý Trọng tài VAR: Trần Ngọc Nhớ. Giám sát Trọng tài là ông Võ Quang Vinh.

VAR chỉ được sử dụng trong trường hợp một “lỗi rõ ràng” hoặc “tình huống nghiêm trọng bị bỏ lỡ” liên quan tới: Bàn thắng/không bàn thắng, phạt đền/không phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp (không phải thẻ vàng thứ 2/cảnh cáo lần hai), xác định nhầm cầu thủ vi phạm (trong trường hợp trọng tài cảnh cáo/phạt thẻ vàng hoặc truất quyền thi đấu).

Công nghệ VAR hỗ trợ đắc lực cho trọng tài
Công nghệ VAR hỗ trợ đắc lực cho trọng tài
V-League 2023: Danh tính tổ trọng tài VAR ở trận Hà Nội FC đấu Hải Phòng - Ảnh 3
 
Công nghệ VAR hỗ trợ trọng tài quyết định thổi 11m cho Viettel
Công nghệ VAR hỗ trợ trọng tài quyết định thổi 11m cho Viettel

Sự xuất hiện của VAR đem lại nhiều tín hiệu tích cực, góp phần nâng cao chất lượng cho V.League.. Điển hình như ở trận Viettel thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 4-0, công nghệ này đã hỗ trợ trọng tài Ngô Duy Lân trong việc đưa ra quyết định công nhận bàn thắng cho Hoàng Đức cũng như cho Viettel được hưởng 11m.

Ảnh: VFF

Comments are closed.