Tiền đạo Nhật Bản chia sẻ đầy thú vị về tuyển Việt Nam Tiền đạo Nhật Bản chia sẻ đầy thú vị về tuyển Việt Nam

VCK Asian Cup 2023 sẽ bắt đầu khởi tranh vào 1/2024 tại Qatar. Kết quả bốc thăm đưa tuyển Việt Nam vào bảng D với Iraq, Indonesia và tuyển Nhật Bản. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận mở màn gặp tuyển Nhật Bản trên sân Al Thumama vào ngày 14/1.

Hôm 28/11, tiền đạo người Nhật Bản – Takuma Asano đã có những chia sẻ khá thú vị về tuyển Việt Nam. Anh chia sẻ: “Thật sự tôi không còn nhớ quá rõ tên các cầu thủ Việt Nam. Nhưng tôi vẫn ấn tượng về sự nhanh nhẹn, kỹ thuật của họ. Rõ ràng tuyển Việt Nam không hề yếu và chúng tôi không xem thường họ. Các cầu thủ Nhật Bản phải chiến đấu hết mình, thi đấu với 100% khả năng mới có thể đánh bại tuyển Việt Nam”.

Takuma Asano đã có những chia sẻ khá thú vị về tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Takuma Asano đã có những chia sẻ khá thú vị về tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, tiền đạo 29 tuổi cũng dành lời khuyên cho các cầu thủ Việt Nam nếu muốn xuất ngoại thi đấu. Takuma Asano cho biết: “Theo tôi, cầu thủ Việt Nam hay cầu thủ châu Á muốn đến Bundesliga thì trước hết phải chơi tốt ở giải đấu hiện tại của mình. Bạn cũng không được phép hài lòng về hiện tại. Thay vào đó, bạn cần có ước mơ và nỗ lực, luôn cố gắng mọi ngày để tiến bộ”.

Takuma Asano từng chạm trán tuyển Việt Nam ở vòng loại 3 World Cup 2022. Ảnh: Internet
Takuma Asano từng chạm trán tuyển Việt Nam ở vòng loại 3 World Cup 2022. Ảnh: Internet

Takuma Asano hiện đang thi đấu cho CLB Bochum của Đức tại Bundesliga. Trong quá khứ, anh từng một lần chạm trán tuyển Việt Nam ở trận lượt đi bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Khi đó Nhật Bản giành thắng lợi 1-0 trên sân Mỹ Đình. Chính anh là người ấn định chiến thắng 2-1 cho Nhật Bản, kết liễu cỗ xe tăng Đức.

Bản thân Takuma Asano cũng thừa nhận áp lực ở tuyển Nhật không hề nhỏ. “Mọi cầu thủ Nhật Bản khi lên tuyển luôn luôn phải cố gắng thích nghi và nỗ lực. Nếu không làm được điều đó, họ sẽ rất căng thẳng. Bản thân tôi cũng vậy. Dù sao thì tôi cũng đã lên tuyển nhiều lần và đã thi đấu ở châu Âu lâu năm nên dần quên với áp lực đó. Tuyển Nhật Bản của chúng tôi đang chơi tốt trong vài năm gần đây, đó là nhờ nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở các giải hàng đầu châu Âu”.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Ảnh: VFF
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

VCK Asian Cup 2023 được tổ chức ở Qatar dự kiến diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024. Theo thể thức thi đấu, 24 đội tham dự Asian Cup 2023 được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội sẽ đá vòng tròn để chọn ra những đội nhất, nhì cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng vào vòng 1/8. ĐT Việt Nam sẽ đi vào tập trung từ ngày 28/12 để chuẩn bị cho giải đấu này.

Comments are closed.