Xác định đội tuyển đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết World Cup nữ 2023 Xác định đội tuyển đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết World Cup nữ 2023

Đội hình ra sân

Nữ Tây Ban Nha: Coll, Paredes, Olga, Codina, Battle, Teresa, Aitana, Putellas, Mariona, Redondo, Hermoso.

Nữ Thụy Điển: Musovic, Bjorn, Iiestedt, Eriksson, Andersson, Angeldahl, Asllani, Rubensson, Kaneryd, Blackstenius, Rolfo.

Bàn thắng: Paralluelo 81′, Olga 90′ – Blomqvist 88′

[embedded content]

Tuyển nữ Tây Ban Nha cùng tuyển Thụy Điển bước vào trận bán kết World Cup nữ 2023 với sự thận trọng nhất định. Cụ thể, sau tiếng còi khai cuộc, hai đội không dâng đội hình lên quá cao và chưa có tình huống dứt điểm nào.

Nữ Tây Ban Nha vẫn kiểm soát cuộc chơi bằng lối đá ban bật nhỏ nhờ kỹ thuật vượt trội. Trong khi đó, tuyển nữc Thụy Điển vẫn kiên trì với cách chơi lối đá áp sát đầy mạnh mẽ.

Phút thứ 25, Olga bên phía Tây Ban Nha thử vận may với cú sút xa từ khoảng cách hơn 30m nhưng bóng bay vọt xà. Tiền đạo Putellas thi đấu năng nổ bên hành lang nhưng chưa thể tạo ra nguy hiểm về phía khung thành tuyển nữ Thụy Điển.

Xác định đội tuyển đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết World Cup nữ 2023 - Ảnh 1
 

Phút 39, Aitana khống chế bóng đẳng cấp xoay người nhấn thêm một nhịp rồi tung cú đá nhưng bóng chưa thể đi trúng đích. Chỉ 3 phút sau, Thụy Điển có tình huống đáp trả khi Asllani tung cú volley chân trái cận thành buộc thủ môn Coll trổ tài cản phá. Đó cũng là tình huống nguy hiểm nhất trong 45 phút đầu tiên.. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Thụy Điển không còn lép vế như hiệp 1, họ tổ chức những pha treo bóng bỏng để tận dụng thể hình vượt trội từ các tiền đạo. Phút 64, bóng được tạt vào từ cánh phải cho Paralluelo bên phía nữ Tây Ban Nha bật cao đánh đầu vọt xà. Đến phút 70, tuyển nữ Tây Ban Nha đã ở rất gần bàn thắng. Rerondo nỗ lực tung cú đá nhưng bóng đi ra bên ngoài mép lưới Thụy Điển.

Xác định đội tuyển đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết World Cup nữ 2023 - Ảnh 2
 

Phút 76, tuyển nữ Thụy Điển có cơ hội ăn bàn nhưng 2 cái bóng áo vàng không thể tiếp cận. Hai đội dường như vẫn thiếu một chút gì đó để ghi bàn, dù rằng những pha phối hợp của họ đã rất ăn ý.   

Paralluelo tung cú đá hiểm hóc mở tỷ số trận đấu
Paralluelo tung cú đá hiểm hóc mở tỷ số trận đấu

Bước ngoạt của trận đấu đến ở phút 81, những nỗ lực tấn công của tuyển nữ Tây Ban Nha được đền đáp. Tiền đạo Paralluelo tung cú đá hiểm hóc mở tỷ số trận đấu. Tuyển nữ Thụy Điển buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng và thành quả đã đến ở phút 88 khi Rebecka Blomqvist bên phía Thụy Điển đưa trận đấu về vạch xuất phát.

 Tuyển nữ Thụy Điển ăn mừng bàn gỡ hòa
 Tuyển nữ Thụy Điển ăn mừng bàn gỡ hòa

Kịch tính được đẩy lên sau đó đúng 1 phút sau, từ đường chuyền sệt của đồng đội, Carmona tung cú đá căng. Bóng đập xà ngang bật đất ghi bàn. Trận đấu có 7 phút bù giờ cho những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của tuyển Thụy Điển. Tuy nhiên, đã không có bất ngờ nào xảy ra. Chung cuộc, tuyển nữ Tây Ban Nha đánh bại tuyển nữ Thụy Điển với tỷ số 2-1 để vào chơi trận chung kết World Cup nữ 2023.

Xác định đội tuyển đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết World Cup nữ 2023 - Ảnh 3

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.