Vụ Phương Oanh – Shark Bình: Liệu có bị xử phạt khi ôm ấp nhau, vợ giữ đăng ký kết hôn thì ly hôn thế nào? Vụ Phương Oanh – Shark Bình: Liệu có bị xử phạt khi ôm ấp nhau, vợ giữ đăng ký kết hôn thì ly hôn thế nào?

Những ngày qua, thông tin Shark Bình – Phương Oanh công khai hẹn hò khiến dư luận không khỏi xôn xao. Đáng chú ý, cả hai khẳng định đến với nhau trong tình trạng độc thân, tuy nhiện vợ Shark Bình – bà Đào Lan Hương lại cho biết cô và chồng chưa ly hôn, giấy đăng ký kết hôn vẫn đang được bảo quản ở két sắt. Trong một chia sẻ mới đây với Zing, vợ Shark Bình cho biết sẽ đệ đơn tố cáo nếu phát hiện chồng và Phương Oanh có quan hệ bất chính.

Shark Bình cho biết từ năm 2018, ông và bà Hương đã ký đơn đồng thuận ly hôn, thỏa thuận và thực hiện xong việc chia tài sản, thời gian chăm sóc con cái để mỗi người có cuộc sống riêng… do có nhiều trục trặc trong cuộc sống hôn nhân. 

Sự việc xảy ra đột ngột khiến mạng xã hội bàn tán. Trong số đó, có không ít người thắc mắc, hành động Phương Oanh – Shark Bình ôm ấp nhau liệu có bị xem là Ngoại tình, vợ giữ đăng ký kết hôn thì ly hôn thế nào?

Trả lời câu hỏi này, Luật sư Nguyễn Trọng Nghĩa – Luật sư X nói rõ: Pháp luật có những quy định, cũng như mức phạt cụ thể về việc vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng.  Tuy nhiên, việc vi phạm phải ở mức như sống chung như vợ chồng với 1 người đã có vợ chồng, hoặc đang có vợ chồng mà lại sống chung như vợ chồng với người khác (việc sống chung này cần có hàng xóm xác nhận, cần có bằng chứng như có con chung tài sản chung…). Còn việc thể hiện ra ngoài như ôm hôn thì không bị xử phạt.

Còn về việc, bà Đào Lan Hương giữ giấy đăng ký kết hôn mà Shark Bình muốn ly hôn thì làm thế nào, luật sư Nghĩa lý giải: Giấy đăng ký kết hôn là một trong những tài liệu quan trọng khi thực hiện thủ tục ly hôn. Khi muốn giải quyết thủ tục ly hôn, cần nộp giấy đăng ký kết hôn cho tòa. Sau khi giải quyết xong, tòa sẽ hủy bỏ và thông báo bằng ghi chú ly hôn tới UBND. Lúc đó, UBND đăng ký kết hôn sẽ thực hiện ghi chú ly hôn vào sổ gốc, chứng tỏ hai bên đã thực sự chấm dứt mối quan hệ. 

Trong trường hợp không có giấy đăng ký kết hôn hay trong trường hợp của Shark Bình là bị vợ cất két, thì có thể thực hiện bước trích lục kết hôn, để trích ra một bản có giá trị tương tự như bản gốc sau đó thực hiện bình thường các thủ tục ly hôn. Việc trích lục ly hôn được diễn ra tại nơi cấp giấy chứng nhận kết hôn.

Comments are closed.