Những loại gia vị hay dùng gây tăng cân nhanh, các chị em đang giảm cân nên hạn chế Những loại gia vị hay dùng gây tăng cân nhanh, các chị em đang giảm cân nên hạn chế

Những loại gia vị gây tăng cân

– Bột ngọt: Được coi là thủ phạm khiến bạn tăng cân, lý do là bột ngọt giúp món ăn của bạn ngon hơn, kích thích cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều. Vì dĩ nhiên khi bạn ăn nhiều sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng gây tăng cân.

Ngoài ra trong bột ngọt có chứa natri, nếu sử dụng nhiều sẽ gây tăng huyết áp, các bệnh liên quan đến tim mạch, hen suyễn,…

– Đường: Đây là loại gia vị phổ biến được nhiều gia đình hay dùng. Tuy nhiên bạn cần biết đường có lượng calo cao nhưng chất dinh dưỡng lại thấp nếu sử dụng nhiều đường sẽ gây nên tình trạng tăng cân, béo phì.

Nên hạn chế ăn mặn. Ảnh internet
Nên hạn chế ăn mặn. Ảnh internet

– Muối: Ăn nhiều muối là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ tăng cân, béo phì. Lý do là vì chế độ ăn nhiều muối khiến cơ thể nhanh đói, tăng cảm giác thèm ăn điều này khiến chúng ta ăn nhiều hơn và dẫn đến tăng cân.

– Nước mắm: Theo bộ thủy sản, nước mắm đạt chuẩn là có độ đạm và thành phần NH3 và protit thô chưa phân giải. Trong đó hàm lượng axit amin phải lớn hơn hoặc bằng 30% mới đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước mắm không đảm bảo chất lượng. Những loại nước mắm này cung cấp một lượng muối lớn, nguy cơ gây ra co thắt mạch nhỏ, tăng huyết áp, cứng động mạch thận. Nếu lượng muối quá cao cơ thể sẽ không đào thải được nước, dẫn đến tình trạng phù nề, tăng cân.

Nước mắm cũng là một trong những gia vị dễ gây tăng cân. Ảnh internet
Nước mắm cũng là một trong những gia vị dễ gây tăng cân. Ảnh internet

– Các loại sốt chấm: Các loại sốt chấm bán trên thị trường hiện nay chứa nhiều lượng đường, muối, dầu. Chính vì thế nếu quá lạm dụng có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe. Đặc biệt với những loại sốt có hàm lượng chất béo cao như mayonnaise sẽ khiến bạn tăng cân dễ dàng. 

Những gia vị tốt cho sức khỏe

– Hạt tiêu : Cũng gần giống như nghệ tiêu đen có khả năng tham gia vào quá trình ngăn cản sự hình thành các tế bào mỡ, vị cay nóng của tiêu giúp cơ thể sản sinh ra nhiều nhiệt hơn, tiêu hao năng lượng, hỗ trợ Giảm cân an toàn, hiệu quả.

– Ớt cay: Khi bạn ăn ớt hoặc các món ăn có chứa ớt sừng bạn sẽ cảm thấy người bạn nóng lên, trán đổ mồ hôi, điều này cho thấy cơ thể bạn đang trong quá trình tiêu thụ năng lượng, đốt cháy calo, phá vỡ các tế bào mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân.

Những loại gia vị hay dùng gây tăng cân nhanh, các chị em đang giảm cân nên hạn chế - Ảnh 1
 

– Quế: Công dụng nổi bật của quế trong việc giảm cân đó chính là giúp giữ lượng đường trong máu luôn ổn định, làm bạn mất cảm giác đói, thèm ăn vặt, nhờ vậy bạn có thể kiểm soát cân nặng của mình.

– Gừng: Là loại gia vị quen thuộc mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe như: Giảm đau, buồn nôn, hôi miệng… ngoài ra gừng còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Comments are closed.