Tuyển nữ Việt Nam để thua đầy thất vọng ở trận ra quân Vòng loại Olympic Paris 2024 Tuyển nữ Việt Nam để thua đầy thất vọng ở trận ra quân Vòng loại Olympic Paris 2024

Uzbekistan đứng thứ 50 trên bảng xếp hạng FIFA, kém đội tuyển nữ Việt Nam 16 bậc. Tuy nhiên, khoảng cách về trình độ giữa 2 đội bóng không lớn. Bất ngờ đến ở phút thứ 30, tuyển Việt Nam phòng ngự không tốt. Diyorakhon tận dụng tình huống phán đoán sai của các trung vệ Việt Nam để tâng bóng qua thủ môn Kim Thanh.

Tuyển nữ Việt Nam để thua đầy đáng tiếc trước tuyển Uzbekistan
Tuyển nữ Việt Nam để thua đầy đáng tiếc trước tuyển Uzbekistan

Trong phần lớn thời gian còn lại, Huỳnh Như cùng các đồng đội liên tục duy trì sức ép để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, những nỗ lực tột cùng của đội tuyển nữ Việt Nam trong hiệp hai đã không được đền đáp bằng bàn thắng khi các cơ hội hoặc trôi qua mũi giày, hoặc đưa bóng tìm đến cột dọc.

Tuyển nữ Việt Nam để thua đầy thất vọng ở trận ra quân Vòng loại Olympic Paris 2024 - Ảnh 1
 

Thua trận trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí nhì bảng, cánh cửa đi tiếp gần như đóng lại với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Nói vậy là bởi, đối thủ còn lại là tuyển Nhật Bản quá vượt trội về trình độ và cơ hội tạo ra bất ngờ chỉ tồn tại trên lý thuyết. Nhưng dù thế nào thì các cô gái của chúng ta vẫn sẽ phải đi trọn cuộc hành trình tại vòng loại 2 Olympic Paris 2024 với tinh thần không từ bỏ, trong đó phía trước là trận gặp Ấn Độ và Nhật Bản.

Ở trận đấu trước đó, tuyển nữ Nhật Bản đã có được chiến thắng dễ dàng 7-0 trước tuyển nữ Ấn Độ để vươn lên ngôi đầu bảng D. Ở lượt đấu tiếp theo, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Ấn Độ vào 17h00 ngày 29/10.

Đội hình xuất phát

Uzbekistan: Jonimqulova, Kuchkorova, Zaripova, Nabikulova, Asadova, Ergasheva, Bobokhujaeva, Karachik, Mamatkảimova, Khabibullaeva, Zoirova.

Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Hải Linh, Diễm My, Trần Thị Thu, Trần Thị Thu Thảo, Bích Thùy, Thị Vân, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Phạm Hải Yến.

Comments are closed.