Đến nhà người khác chơi tuyệt đối không nói 4 điều này kẻo chuốc họa vào thân Đến nhà người khác chơi tuyệt đối không nói 4 điều này kẻo chuốc họa vào thân

1. Đừng hỏi người khác kiếm được bao nhiêu tiền

Khi người khác nói chuyện tình cảm với bạn, còn bạn nói chuyện tiền bạc với người khác, sẽ tạo cho người ta cảm giác “lạc lõng”. Tại sao chúng ta không nên nói về tiền bạc? Có 3 lý do, thứ nhất, nó sẽ khiến người khác cảm giác bạn đang khoe khoang. Thứ hai, người khác sẽ nghĩ bạn đang khiêu khích họ. Thứ ba, người ta sẽ cảm thấy bạn đang chơi khăm họ.

Đến nhà người khác chơi, bạn có thể nói về cuộc sống hàng ngày. Tiền bạc là vấn đề riêng tư, và nó cũng là quyền riêng tư của người khác.

Đừng hỏi về chuyện tiền bạc, lương lậu của người khác bởi đây là vấn đề riêng tư. Ảnh minh họa: Internet
Đừng hỏi về chuyện tiền bạc, lương lậu của người khác bởi đây là vấn đề riêng tư. Ảnh minh họa: Internet

2. Đừng khoe khoang về mình, hãy khen ngợi người khác nhiều hơn

Trước mặt người khác, hãy khen ngợi người khác nhiều hơn, tránh nói nhiều về bản thân. Nếu bạn luôn nói về mình thì người khác sẽ nghĩ bạn kiêu ngạo, ngạo mạn. 

Đến nhà người ta, tức người kia là chủ, ta là khách, người kia là nhân vật chính, ta là vai phụ. Vì vậy, chúng ta không nên phô trương bản thân quá mức và cướp lấy ánh đèn sân khấu của người khác. 

Khen ngợi người khác có 2 mục đích. Thứ nhất là để người khác cảm nhận được sự tôn trọng của mình dành cho họ. Thứ hai là để ngăn mình trở thành con chim đầu đàn, dễ bị người khác ghét.

3. Cố gắng không nói về những chủ đề liên quan đến chuyện gia đình của người khác

Đến nhà người khác chơi, đừng đem chuyện của gia đình khác ra phán xét. Ảnh minh họa: Internet
Đến nhà người khác chơi, đừng đem chuyện của gia đình khác ra phán xét. Ảnh minh họa: Internet

Khi đến nhà người khác chơi, bạn không được mắc lỗi lầm lớn này, đó là nói xấu hoặc xen vào chuyện gia đình người khác. Chuyện nhà ai nên để người đó tự giải quyết. Việc nhà mình, người ngoài không nên nhúng tay vào. Ra ngoài chơi, nếu bạn nói về việc nhà người khác, họ sẽ cho rằng bạn là người tọc mạch, có ý đồ xấu.

4. Không nên ngồi lê đôi mách về chuyện phải trái của người thân quen đôi bên

Nói xấu người khác sau lưng luôn là điều dại dột mà rất nhiều người mắc phải. Kể cả đến nhà họ hàng chơi, bạn cũng đừng phạm phải sai lầm này. Quan hệ họ hàng phức tạp, câu chuyện “làm quà” của bạn hôm nay có thể lan truyền tới tai nhân vật chính vào ngày mai. Lúc nào cũng bàn ra tán vài câu chuyện phải trái của người quen đôi bên thì chẳng khác nào đi gây thù chuốc oán. Do đó, ra khỏi nhà, xin bớt phán xét đúng sai.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Comments are closed.