7 tên sát nhân hàng loạt khét tiếng nhất trong lịch sử 7 tên sát nhân hàng loạt khét tiếng nhất trong lịch sử

Jack đồ tể

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Jack đồ tể là một trong những tên sát nhân khét tiếng đứng sau những vụ án giết người phân xác ám ảnh nước Anh trong suốt thời gian dài. Hắn xuất hiện ở quận Whitechapel của London vào năm 1888 và sát hại 5 phụ nữ – tất cả đều là gái mại dâm, sau đó phân xác họ thành nhiều mảnh.

Cảnh sát phỏng đoán kẻ sát nhân là một bác sĩ phẫu thuật, người bán thịt hoặc người có kỹ năng sử dụng dao mổ. Không chỉ liên tiếp giết người, hắn còn thách thức cảnh sát bằng cách gửi thư nặc danh miêu tả chi tiết quá trình thực hiện tội ác. Cảnh sát đã tìm ra rất nhiều nghi phạm, tuy nhiên không ai trong số đó thực sự là Jack đồ tể. Cho đến nay, danh tính kẻ sát nhân vẫn chưa bao giờ được tìm ra danh tính.

Jeffrey Dahmer

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Jeffrey Dahmer bắt đầu giết người vào năm 1978, khi mới 18 tuổi nhưng phải đến năm 1991, sau khi một nạn nhân của hắn trốn thoát và báo án căn nhà ở Milwaukee, Wisconsin thì Dahmer mới bị phát hiện.

Trong căn nhà chứa loạt bằng chứng khủng khiếp những bức ảnh về việc thi thể bị cắt xén và các bộ phận cơ thể rải rác khắp nơi. Hắn thậm chí còn có một thùng axit để xử lý nạn nhân. Tổng cộng, Dahmer đã giết 17 người, chủ yếu là thanh niên da màu. Hắn từng ngồi tù hai lần – lần đầu tiên vì tội lạm dụng tình dục và lần thứ hai vì tội giết người. Cuối cùng, Jeffrey Dahmer bị một bạn tù giết chết vào năm 1994.

Harold Shipman

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Harold Shipman, còn được gọi là “Dr. Death,” được cho là đã giết chết ít nhất 218 bệnh nhân, mặc dù con số thực tế có thể lên tới gần 250 người. Kẻ sát nhân đội lót bác sĩ này đã hành nghề ở London từ năm 1972 đến năm 1998 ở hai phòng khám khác nhau và liên tiếp giết người trong khoảng thời gian đó.

Harold Shipman không bị bắt cho đến khi số lượng giấy chứng nhận hỏa táng từ phòng khám của hắn ta cao kỷ lục, hầu hết các trường hợp đều là phụ nữ lớn tuổi được phát hiện đã chết trên giường vào ban ngày. Ban đầu, cảnh sát đã chủ quan và bỏ qua bằng chứng, tạo điều kiện cho hắn tiếp tục giết người. Mọi việc vỡ lở khi hắn đột ngột nảy lòng tham, lập di chúc cho một nạn nhân và ghi tên bản thân là người thụ hưởng, điều này khiến con gái của nạn nhân bắt đầu nghi ngờ. Cuối cùng Harold Shipman bị kết án vào năm 2000 và tự sát khi ở trong tù năm 2004.

John Wayne Gacy

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Là một công nhân xây dựng được hàng xóm khen ngợi bởi tính cách hướng ngoại, John Wayne Gacy đã tham gia vào các cuộc bầu cử địa phương, thậm chí vui vẻ đóng vai chú hề trong các bữa tiệc sinh nhật. Thế nhưng đằng sau vẻ thân thiện đó lại là một con quỷ đột lốt người tốt.

Năm 1978, một cậu bé 15 tuổi bất ngờ mất tích. Người cuối cùng cậu bé được nhìn thấy đã tiếp xúc chính là John Wayne Gacy. Đó không phải là lần đầu tiên có hiện tượng các thiếu niên biến mất khi lại gần Gacy, khiến nhà chức trách bắt đầu xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc. Ngay sau đó, lệnh khám xét đã cho phép cảnh sát tiếp cận ngôi nhà của Gacy, nơi có gần 30 thi thể được chôn trong một cái hố rộng 4 feet dưới sàn nhà. Gacy bị kết án giết 33 người, cộng thêm tội hiếp dâm và tra tấn, cuối cùng bị xử tử bằng cách tiêm thuốc độc vào năm 1994.

H.H. Holmes

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Chicago có không ít những tên sát nhân, nhưng có lẽ ám ảnh nhất chính là H.H. Holmes – dược sĩ biến thái đã biến một khách sạn trở thành địa ngục tra tấn. Trước hội chợ thế giới năm 1893, Holmes chuyển đến Chicago và bắt đầu mở một khách sạn ba tầng. Hắn chuẩn bị đủ loại thiết bị, bao gồm đường dẫn khí đốt, lối đi bí mật, cửa sập, hành lang dẫn đến ngõ cụt, máng trượt xuống tầng hầm, đệm cách âm và các công cụ tra tấn. Các thiết bị rải rác khắp khách sạn như một mê cung. Khí ga cho phép Holmes hạ gục những vị khách của mình trước khi điều tồi tệ nhất xảy ra tiếp theo, thường là trên bàn phẫu thuật của hắn. Sau khi giết người, hắn ta đốt các thi thể trong lò của tòa nhà, bán xương cho các trường y và thực hiện các vụ lừa đảo bảo hiểm nhân thọ. Tổng cộng, hắn đã giết 30 người. 

Holmes chỉ bị phát hiện sau khi bị một tên lừa đảo là đồng bọn tố cáo do không thỏa thuận được số tiền ăn chia. Cuối cùng, hắn ta bị treo cổ vào năm 1896.

Pedro López

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Một trong những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất thế giới có thể vẫn đang nhởn nhơ trong khi bạn đọc bài này. Pedro Lopez có liên quan đến hơn 300 vụ giết người ở Colombia, Ecuador và Peru. Ít nhất một phần ba số vụ giết người đó là phụ nữ bộ lạc. Sau khi Lopez bị bắt vào năm 1980, cảnh sát đã tìm thấy mộ của hơn 50 nạn nhân tuổi teen do hắn giết. Sau đó, hắn bị kết tội sát hại 110 cô gái ở Ecuador và thú nhận thực hiện thêm 240 vụ giết người ở Colombia và Peru.

Hắn được gọi là “Quái vật dãy Andes” khiến người người khiếp sợ, thế nhưng lại ngồi tù chưa đến 20 năm thì được thả ra vào năm 1998 vì có hành vi tốt. Hơn 20 năm trôi qua, tung tích của hắn vẫn chưa được tìm thấy.

Ted Bundy

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Ted Bundy là một kẻ cuồng sự chú ý, hắn lựa chọn phương pháp giết người để thu hút sự chú ý của dư luận như một niềm vui. Miền Tây nước Mỹ là địa bàn mà Ted Bundy hoạt động, với vô số vụ giết người không xác định chồng chất lên nhau, chủ yếu là phụ nữ ở độ tuổi đại học — từ Washington và Oregon cho đến tận Utah và Colorado.

Bundy từng bị bắt ở Colorado và bị kết tội bắt cóc, nhưng hắn ta đã trốn thoát khỏi nơi giam giữ, chuyển đến Florida, và tiếp tục giết nhiều người hơn nữa. Trong vụ án cuối cùng, Bundy tự đảm nhận vai trò là luật sư trong phiên tòa được xét xử trên truyền hình đầu tiên của Mỹ, hắn nghênh ngang trong các cuộc phỏng vấn và khoe khoang về “chiến tích” cũng như số lượng người hâm mộ mà hắn sở hữu.

Cuối cùng, Ted Bundy bị xử tử trên ghế điện vào năm 1989.

Comments are closed.