World Cup nữ 2023: ĐT Việt Nam gặp sự cố trên sân tập, báo Mỹ đánh giá cao thầy trò HLV Mai Đức Chung World Cup nữ 2023: ĐT Việt Nam gặp sự cố trên sân tập, báo Mỹ đánh giá cao thầy trò HLV Mai Đức Chung

Ở buổi tập chiều ngày 18/7, HLV Mai Đức Chung cho các học trò chia nhóm, thi đấu nội bộ trong thời gian ngắn. Trong quá trình, có một va chạm nhẹ giữa tiền đạo Phạm Hải Yến và tiền vệ Dương Thị Vân. Cả hai cầu thủ đều đã được sơ cứu kịp thời, không ảnh hưởng đến việc tập luyện trong những ngày tới.

Tiền vệ Dương Thị Vân có va chạm nhẹ với đồng đội ở buổi tập
Tiền vệ Dương Thị Vân có va chạm nhẹ với đồng đội ở buổi tập

Chia sẻ về những ngày tập luyện vừa qua tại New Zealand, HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi được đến với một đất nước New Zealand rất xinh đẹp. Tinh thần toàn đội đang rất thoải mái. Hôm nay lại càng vui hơn khi mọi người đã cùng đến đây giao lưu”.

Sau khi kết thúc giáo án tập luyện, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có buổi giao lưu cùng người hâm mộ tại Auckland và các thành phố lân cận tại New Zealand. Thay mặt toàn đội, Huỳnh Như gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ đã quan tâm và ủng độ ĐT nữ Việt Nam. “Xin cảm ơn mọi người đã dành tình cảm cho ĐT nữ Việt Nam. Mặc dù thời tiết tại Auckland rất lạnh nhưng tôi và đồng đội luôn cảm thấy ấm áp nhờ có sự yêu thương của mọi người. Đó sẽ là động lực để toàn đội thi đấu hết sức mình”.

ĐT nữ Việt Nam giao lưu cùng người hâm mộ sau buổi tập tại sân Fred Taylor Park
ĐT nữ Việt Nam giao lưu cùng người hâm mộ sau buổi tập tại sân Fred Taylor Park
World Cup nữ 2023: ĐT Việt Nam gặp sự cố trên sân tập, báo Mỹ đánh giá cao thầy trò HLV Mai Đức Chung - Ảnh 1
 

Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Auckland cũng chia sẻ sự vui mừng khi ĐT nữ Việt Nam tới thi đấu tại đây. “Chúng tôi không cần biết tỉ số là bao nhiêu, kết quả thể nào thì các bạn vẫn luôn trong trái tim của chúng tôi”.

Trước thềm trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam, tờ New York Times  có bài viết đánh giá về ĐT nữ Việt Nam trước thềm VCK World Cup nữ 2023. Trong đó, tờ báo này nhấn mạnh, sự hiện diện của ĐT nữ Việt Nam – một trong 8 đội tuyển có lần đầu tham dự VCK World Cup nữ – chứng minh sự phát triển thần kì của bóng đá nữ.

“Sự xuất hiện của Việt Nam là đỉnh cao của kế hoạch phát triển bóng đá nữ kéo dài gần một thập kỷ, một phần thông qua việc số đội tham dự World Cup nâng từ 16 lên 24 và hiện tại là 32 đội, biến giải đấu năm nay trở thành giải đấu lớn nhất trong lịch sử.

Đây sẽ là khoảnh khắc lớn nhất đối với bóng đá Việt Nam và cả những đội lần đầu tham dự World Cup nữ như Haiti, Ireland, Maroc và Philippines. Họ sẽ được biết đến rộng rãi và nhận về các khoản tài trợ, được nâng cao tính chuyên nghiệp và nhận cả những phần thưởng tài chính”.

World Cup nữ 2023: ĐT Việt Nam gặp sự cố trên sân tập, báo Mỹ đánh giá cao thầy trò HLV Mai Đức Chung - Ảnh 2
 

Tờ báo hàng đầu nước Mỹ đánh giá rất cao Huỳnh Như, đặc biệt nhấn mạnh hành trình xuất ngoại của tiền đạo gốc Trà Vinh khi tới khi đấu cho Lank FC của Bồ Đào Nha.

“Hơn bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào, Huỳnh Như, 31 tuổi, đại diện cho khả năng và xóa nhòa sự bất bình đẳng với bóng đá nữ trên toàn thế giới. Cô là cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam chơi cho một câu lạc bộ ở châu Âu, đã ghi được 7 bàn thắng trong mùa giải vừa qua cho Lank FC ở giải hạng hai Bồ Đào Nha. Sau World Cup, Huỳnh Như dự kiến sẽ gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ, nơi được cho là đã đề nghị tăng lương gấp đôi cho cô lên 3.000 euro (khoảng 3.200 USD mỗi tháng)”.

Ở VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp ĐT Mỹ, ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Hà Lan vào các ngày 22/7, 28/7 và 1/8.

Ảnh: VFF

Comments are closed.