Hậu vệ Hoàng Thị Loan nói gì trước trận đấu cuối cùng với tuyển nữ Hà Lan? Hậu vệ Hoàng Thị Loan nói gì trước trận đấu cuối cùng với tuyển nữ Hà Lan?

Thất bại 0-2 trước tuyển nữ Bồ Đào Nha vào tối qua khiến Huỳnh Như cùng các đồng đội sớm dừng bước tại World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung ngay lập tức quay trở lại sân tập để khắc phục những điểm còn sai sót và chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển nữ Hà Lan vào ngày 1/8. Ban huấn luyện sắp xếp cho toàn đội tập vào chiều tối nhằm giúp các cầu thủ thích nghi tốt hơn với thời tiết lạnh vào buổi tối tại New Zealand.

Hậu vệ Hoàng Thị Loan nói gì trước trận đấu cuối cùng với tuyển nữ Hà Lan? - Ảnh 1
 
Hậu vệ Hoàng Thị Loan nói gì trước trận đấu cuối cùng với tuyển nữ Hà Lan? - Ảnh 2
 
HLV Mai Đức Chung sắp xếp cho toàn đội tập vào chiều tối
HLV Mai Đức Chung sắp xếp cho toàn đội tập vào chiều tối

Chia sẻ với truyền thông trước buổi tập, hậu vệ Hoàng Thị Loan nói: “Khi kết thúc trận đấu với Bồ Đào Nha, tôi cảm thấy rất buồn vì mình đã rất cố gắng nhưng chỉ một vài tình huống chưa chuẩn mà đội đã phải nhận bàn thua không đáng có. Bầu không khí của toàn đội thực sự không được vui như sau trận đấu với tuyển nữ Mỹ. Dù đã thi đấu hết mình nhưng đội vẫn chưa tuân thủ đúng đấu pháp của HLV trưởng”.

Hậu vệ sinh năm 1995 cho biết thêm: “Ở trận gặp Bồ Đào Nha, tôi nghĩ các cầu thủ rất khao khát có 1 bàn thắng nên có phần nóng vội. Việc tấn công và đẩy cao đội hình rất sớm đã khiến ĐT nữ Việt Nam để lộ lỗ hổng cho đối thủ phản công. Từng cá nhân cũng như toàn đội Bồ Đào Nha rất khoẻ và nhanh nên hậu vệ của mình không thể chống đỡ được, dẫn đến những bàn thua đáng tiếc. Cá nhân tôi chưa hài lòng lắm vì gặp đối thủ nhanh, khoẻ và có khả năng đột phá tốt thì mình chưa theo sát được”.

Hoàng Thị Loan khẳng định tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết sức với Hà Lan
Hoàng Thị Loan khẳng định tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết sức với Hà Lan

Kết thúc buổi PV, Hoàng Thị Loan khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu nỗ lực trong trận đấu cuối cùng tại World Cup với tinh thần chiến đấu cao nhất! Tôi nghĩ ban huấn luyện sẽ tính toán để có một đội hình phù hợp thi đấu trước Hà Lan, nhằm hướng tới kết quả tốt”.

Dễ dàng nhận thấy, dù chuyên môn, kết quả chưa như ý nhưng việc Quốc ca, Quốc kỳ Việt Nam tung bay ở sân chơi World Cup nữ thực tế đã đủ cho người hâm mộ tự hào. Tinh thần và nỗ lực của các cô gái tuyển nữ Việt Nam đến lúc này cũng không có gì đáng chê trách. Có thể thua, có thể chẳng cầm được bóng để chơi… nhưng chưa ai từ bỏ là những điều nên ghi nhận.

Ảnh: VFF

Comments are closed.