3 loại nước tuyệt đối không nên uống khi thức dậy vào buổi sáng 3 loại nước tuyệt đối không nên uống khi thức dậy vào buổi sáng

Trên thực tế, quan niệm uống nước vào buổi sáng sau khi thức dậy tốt cho sức khỏe là đúng và có cơ sở khoa học rõ ràng. Sau một đêm ngủ dài, cơ thể sẽ bị mất nước qua đường thở, bài tiết qua nước tiểu, mồ hôi nên rơi vào trạng thái thiếu nước. Lúc này, chúng ta cần bổ sung nước để đảm bảo hệ bài tiết và hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, tuần hoàn máu bình thường.

Tuy nhiên không phải loại nước nào cũng phù hợp để uống vào thời điểm sáng sớm khi ngủ dậy. 5 loại nước trên bạn cần tránh khéo ảnh hưởng đến sức khỏe. 

1. Nước muối

Vẫn còn không ít người nghĩ rằng uống một cốc nước muối pha loãng vào buổi sáng có thể giúp Giảm cân và làm, sạch ruột, thải độc cơ thể, tốt cho răng miệng. Nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại.

3 loại nước tuyệt đối không nên uống khi thức dậy vào buổi sáng - Ảnh 1
 

Việc uống nước muối vào buổi sáng dù loãng cũng sẽ làm tăng lượng muối vào cơ thể, không thể làm ẩm cổ họng và gây khô miệng, khô lưỡi. Cơ thể lúc này đang thiếu năng lượng sau đêm ngủ dài, các cơ quan nội tạng, nhất là gan và thận còn yếu nên sẽ bị làm việc quá sức, dễ gây bệnh tật. 

2. Nước lạnh

Theo quan điểm của y học cổ truyền, mỗi buổi sáng là khoảng thời gian dương khí xuất hiện. Nếu uống trực tiếp ly nước lạnh khi ngủ dậy sẽ các tác dụng nhất định đến sự phát triển dương khí, lâu dần làm giảm sức đề kháng.

3 loại nước tuyệt đối không nên uống khi thức dậy vào buổi sáng - Ảnh 2
 

Hơn nữa, nước lạnh cũng dễ làm mạch máu và dạ dày đột ngột co lại làm cho tuần hoàn máu cũng như tiêu hóa kém đi. Lặp lại liên tục trong thời gian dài dễ sinh ra bệnh tật. Các bệnh về họng, thực quản…

3. Trà

Trà là thức uống tốt cho sức khỏe nhưng không nên uống ngay khi bạn thức dậy và bụng chưa có gì sẽ rất hại da dày và có thể có tác dụng ngay khiến bạn say làm cho một ngày mới không tốt đẹp. Đặc biệt, trà để qua đêm thì chẳng khác nào thuốc độc. Dù bạn có bảo quản kỹ bằng cách đậy kín để trong bình giữ nhiệt hay trong tủ lạnh.

3 loại nước tuyệt đối không nên uống khi thức dậy vào buổi sáng - Ảnh 3
 

Thay vì sử dụng 3 loại nước trên bạn nên uống khoảng 200 ml nước lọc sau khi thức dậy. Tốt nhất là chọn nước ấm nhẹ khoảng 30 đến 40 độ C để tốt nhất sức khỏe. Đặc biệt bạn nên uống từng ngụm nhỏ chứ không nên uống liền mạch tránh gây ảnh hưởng đến thận và tim, đồng thời giúp giảm cân, thải độc hiệu quả.

Comments are closed.