Vì sao ‘nam thần’ TDDC Đinh Phương Thành không tham dự ASIAD 19? Vì sao ‘nam thần’ TDDC Đinh Phương Thành không tham dự ASIAD 19?

VĐV Đinh Phương Thành sẽ không tham dự ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) cùng đội tuyển TDDC Việt Nam. Phương Thành là VĐV giàu thành tích của TDDC Việt Nam tại đấu trường SEA Games với tổng cộng 13 HCV. Đồng thời trở thành đầu tiên giành HCV tại 5 kỳ SEA Games liên tiếp.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo bộ môn thể dục (Cục TDTT), tuyển thủ Đinh Phương Thành đã xin thôi không tham gia thành phần đội tuyển TDDC Việt Nam để thi đấu ASIAD 19 vì lý do gia đình. Trong lịch sử, Phương Thành từng giành suất chính thức dự Olympic năm 2016 tại Brazil và đã thi đấu nội dung xà kép nam để đứng hạng 46 chung cuộc.

Đinh Phương Thành, thủ lĩnh của đội tuyển TDDC Việt Nam sẽ không tham dự ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc)
Đinh Phương Thành, thủ lĩnh của đội tuyển TDDC Việt Nam sẽ không tham dự ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc)

Ở kì ASIAD 18 (2018), Đinh Phương Thành có tham gia tranh tài nhưng không đạt được thành tích huy chương. Tuy nhiên trước đó tại ASIAD 17 (2014), nam tuyển thủ này đã giành tấm HCĐ nội dung xà kép đơn môn này. Anh cũng nhiều lần vô địch quốc gia, vô địch Đại hội TDTT toàn quốc cũng như có các tấm huy chương cúp thế giới. 

Dễ dàng nhận thấy, Đinh Phương Thành đang là người có chuyên môn tốt nhất trong nội dung xà đơn, xà kép nam và TDDC nam có nhiều triển vọng tranh chấp được huy chương. Tuy nhiên, nam VĐV 28 tuổi cũng phần nào nắm được khả năng của bản thân trước khi đưa ra quyết định.

VĐV Đinh Phương Thành từng giành HCV ở 5 kỳ SEA Games liên tiếp
VĐV Đinh Phương Thành từng giành HCV ở 5 kỳ SEA Games liên tiếp

Tương tự, Văn Vĩ Lương cũng không góp mặt tại ASIAD khi cùng thời điểm đó, Giải Thế giới sẽ diễn ra tại Bỉ. Văn Vĩ Lương sẽ cùng HLV Trương Minh Sang tham dự giải đấu này. 

Như vậy, 5 cái tên còn lại của đội TDDC Việt Nam chuẩn bị tham dự ASIAD 19 sẽ là Lê Thanh Tùng, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Nguyễn Văn Khánh Phong, Trịnh Hải Khang và cái tên mới Phạm Phước Hiếu.

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.