Những loại rau nên ăn dịp giao mùa, tăng cường đề kháng đẩy lùi bệnh tật Những loại rau nên ăn dịp giao mùa, tăng cường đề kháng đẩy lùi bệnh tật

Cà chua

Cà chua chứa nguồn lớn vitamin C, K, potassium và folate. Đặc biệt, lycopene – một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn các tế bào gốc tự do. Cà chua không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh tim mạch mà còn bảo vệ làn da khỏi tác động có hại từ tia UV.

Cà chua
Cà chua

Cách chế biến cà chua rất đơn giản có thể ép nước uống, salad hoặc thậm chí làm đẹp da qua các công thức mặt nạ tự nhiên.

Cần tây

Cần tây giàu nước và có chứa nhiều loại vitamin như A, C, K và một số loại enzyme quan trọng. Thành phần này có khả năng đào thải độc tố khỏi cơ thể và giảm huyết áp, bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của vi khuẩn, virus.

Có thể tận dụng cần tây để làm các loại nước ép, thêm vào salad hoặc chế biến thành các món xào ngon miệng.

Rau mùi tây 

Rau mùi tây có Công dụng nâng cao sức khỏe và tinh thần, đặc biệt là có khả năng chống vi khuẩn nhờ chứa thành phần chất xơ, vitamin C, B, calcium và nhiều khoáng chất khác. Rau mùi tây có thể sử dụng làm gia vị, thêm vào salad, soup hoặc các món xào.

Rau mùi tây 
Rau mùi tây 

Rau diếp cá

Thành phần của rau diếp cá gồm vitamin A, C và E, cùng với các loại chất chống oxy hóa như beta-carotene. Thành phần này giúp ngăn chặn tác động của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện tình trạng da.

Rau cải

Trong rau cải có vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, cung cấp năng lượng và bảo vệ cơ thể. Rau cải có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, bảo vệ hệ tim mạch và hỗ trợ quá trình Giảm cân.

Rau cải có thể chế biến thành cải xào tỏi, cải luộc hay thậm chí làm salad.

Rau cải
Rau cải

Bắp cải

Bắp cải giàu Vitamin C, K và các loại chất chống oxy hóa khác. Những chất này giúp tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và chống lại các vấn đề về đường huyết.

Bắp cải có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như bắp cải luộc, xào, hoặc làm nguyên liệu chính trong kimchi.

Rau cúc

Rau cúc giàu vitamin A, C và có chứa nhiều chất xơ. Công dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, làm dịu các vấn đề về dạ dày và giúp cung cấp nước cho cơ thể.

Rau cúc
Rau cúc

Rau gia vị như húng quế, bạc hà

Rau húng quế chứa nhiều vitamin A, K, C, và mangan… Có khả năng chống vi khuẩn, giảm viêm và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Trong khi đó rau bạc hà giàu chất xơ, vitamin A và các loại khoáng chất khác có tác dụng giảm stress, giảm nguy cơ viêm nhiễm và làm dịu cảm giác buồn nôn.

Rau bồ ngót

Rau bồ ngót dồi dào Vitamin C, chất xơ và một số khoáng chất quan trọng khác. Rau bồ ngót có thể giúp cải thiện tình trạng da, hỗ trợ tiêu hóa và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Có thể dùng để nấu canh, xào, hoặc kết hợp với các món chua ngọt.

Rau ngải cứu

Rau ngải cứu Cung cấp một lượng lớn vitamin C, E và các loại chất chống oxy hóa khác. Thành phần này giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm mệt mỏi và có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm.

Rau ngải cứu
Rau ngải cứu

Rau má

Rau má có Vitamin A, C, và một lượng lớn chất xơ. Rau má có công dụng hỗ trợ tiêu hóa, làm mát cơ thể và giảm cholesterol. Rau má thường được dùng để nấu canh, xay sinh tố, hoặc đơn giản là ăn sống.

Củ kiệu

Củ kiệu chứa nhiều chất xơ, vitamin C và các khoáng chất có công dụng cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cảm giác mệt mỏi và ngăn chặn vi khuẩn.

Củ kiệu
Củ kiệu

Rau tía tô

Rau tía tô giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, giảm stress và tăng cường trí não nhờ hàm lượng Vitamin A, C, và chất chống oxy hóa cao. Rau tía tô được dùng nhiều trong việc nấu canh, làm món trộn hoặc để chế biến các món ăn gia vị.

Ảnh: Tổng hợp 

Comments are closed.