Truyền thông Indonesia ‘hả hê’ khi Đoàn Văn Hậu dính chấn thương Truyền thông Indonesia ‘hả hê’ khi Đoàn Văn Hậu dính chấn thương

Mới đây, trang Bola Okezone của Indonesia đã đăng bài viết về hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Ngoài việc đề cập tới chấn thương của Văn Hậu, tác giả Ilham Sigit Pratama đã nhắc tới một số tình huống phần nào gây tranh cãi từ trước đây xung quanh hậu vệ người Thái Bình.

Trang Okezone viết: “Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của tuyển Việt Nam buộc phải sang Singapore điều trị chấn thương gót chân chưa hồi phục. Cầu thủ này chính thức vắng mặt trong đợt tăng cường sức mạnh của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.”

Tờ báo này cho rằng chấn thương của Văn Hậu là lợi thế lớn cho đội nhà: “Sự vắng mặt của Văn Hậu có nguy cơ khiến ĐT Việt Nam nhận kết quả tiêu cực. ĐT Việt Nam có thể trượt dốc khi gặp Iraq trên sân nhà cũng như chuyến làm khách của Philippines. Nếu Việt Nam sa sút ở 2 trận đầu, điều này có thể mang lại lợi ích cho ĐT Indonesia trong việc tạo ra khoảng cách với Những Chiến binh Sao Vàng”.

Truyền thông Indonesia nhiều lần chỉ trích lối chơi của Đoàn Văn Hậu
Truyền thông Indonesia nhiều lần chỉ trích lối chơi của Đoàn Văn Hậu

Trong khi đó, trang CNN Indonesia viết: “Hậu vệ quan trọng của đội tuyển Việt Nam là Đoàn Văn Hậu vắng mặt ở Asian Cup. Cầu thủ này bị chấn thương gót chân và phải nghỉ thi đấu dài hạn từ 3 đến 6 tháng. Đoàn Văn Hậu sẽ sang Singapore chữa chấn thương trong thời gian tới. Đoàn Văn Hậu là cầu thủ khá quen mặt với cổ động viên (CĐV) Indonesia. Lần đầu tiên CĐV Indonesia chú ý đến cầu thủ này là trận chung kết SEA Games năm 2019. Khi đó, Đoàn Văn Hậu đá gãy chân Evan Dimas, khiến Evan Dimas phải ngồi xe lăn trong lễ trao huy chương”.

Hậu vệ sinh năm 1999 không nhận được nhiều thiện cảm từ người hâm mộ bóng đá Indonesia. Lối chơi của Văn Hậu vấp phải sự chỉ trích. Điển hình như phạm lỗi thô bạo với Dendy Sulistiawan ở phút 53, sau đó là pha va chạm mạnh với Ricky Kambuaya ở phút bù giờ trong vòng cấm ở bán kết AFF Cup 2022.

Văn Hậu dự kiến phải nghỉ thi đấu từ 3-6 tháng
Văn Hậu dự kiến phải nghỉ thi đấu từ 3-6 tháng

Bất chấp việc nhiều lần bị truyền thông Indonesia chỉ trích, Đoàn Văn Hậu vẫn luôn được xem là hậu vệ trái hay nhất Việt Nam trong khoảng 5 năm qua. Sự vắng mặt của anh khiến ĐTQG gặp tổn thất không nhỏ. 

Theo thông tin mà CLB Công an Hà Nội, trong quãng thời gian vừa qua, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã không thể thi đấu và tập luyện cùng đồng đội do chấn thương gót chân tái phát. Sau đám cưới với bà xã Doãn Hải My, hậu vệ quê Thái Bình sẽ sang Singapore để điều trị và dự kiến sẽ rời xa sân cỏ từ 3-6 tháng. Điều này cũng có nghĩa, Văn Hậu khó lòng cùng ĐTQG Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào giữa tháng 1/2024 tại Qatar tới đây.

 

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.