Vòng 3 V-League: Hồng Duy viết ‘tâm thư’ xin lỗi HLV cùng NHM Nam Định sau hình ảnh ‘thiếu chuyên nghiệp’ Vòng 3 V-League: Hồng Duy viết ‘tâm thư’ xin lỗi HLV cùng NHM Nam Định sau hình ảnh ‘thiếu chuyên nghiệp’

Nam Định gây ấn tượng mạnh khi ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước TP.HCM tại vòng 3 V-League 2023/2024. Sau 3 vòng đấu, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm. Tuy nhiên, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy để lại hình ảnh không đẹp trong trận thắng 2-1 của Nam Định trước TP.HCM tại vòng 3 V-League 2023/2024.

Hồng Duy chơi không tốt ở trận Nam Định thắng TP.HCM
Hồng Duy chơi không tốt ở trận Nam Định thắng TP.HCM

Ở trận đấu này, Hồng Duy được HLV Vũ Hồng Việt xếp đá chính. Tuy nhiên, đến phút 75, Hồng Duy bị cựu thuyền trưởng của Quảng Nam thay ra nhường chỗ cho Văn Vĩ. Sau khi rời sân, Hồng Duy đã tỏ thái độ không hài lòng.  Anh thậm chí còn “lơ” cái bắt tay động viên của HLV Vũ Hồng Việt dù cho thuyền trưởng của Nam Định là người chủ động đưa tay ra trước.

Hình ảnh thiếu chuyên nghiệp này nhanh chóng được ống kính truyền thông ghi được và đăng tải trên mạng xã hội. Nhiều người chỉ trích Hồng Duy về thái độ và cho rằng anh mắc bệnh “ngôi sao”.

Hồng Duy từ chối bắt tay HLV Vũ Hồng Việt
Hồng Duy từ chối bắt tay HLV Vũ Hồng Việt

Tối 4/11, Hồng Duy đã viết lời xin lỗi gửi đến ban huấn luyện đội bóng và người hâm mộ trên trang cá nhân. 

“Hôm nay Duy mới vừa về đến nhà trong những bước chân nặng trĩu, buồn bã, và nặng lòng vì trách bản thân mình. Tình huống xảy ra trên sân trong trận đấu hôm qua. Trước tiên, Duy đã nhận mình sai và muốn nói lời xin lỗi về thái độ không chuyên nghiệp và bất cần trong phút chốc của mình với HLV và ban huấn luyện, đã làm ảnh hưởng đến lãnh đạo và CLB trong một chừng mực nào đó.

Thật ra tình huống là sự bộc phát của cảm xúc thiếu kiểm soát vì niềm say mê trong nghề, vì khát khao được cống hiến, và một phần Duy cũng muốn thi đấu tận hiến trong khát vọng của bản thân dành cho CLB mình đang khoác trên vai màu áo và vì một điều sâu thẳm là Duy đang nỗ lực để chứng minh giá trị của bản thân được trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia”.

Hậu vệ 27 tuổi nói thêm: “Bóng đá là môn tập thể, nên Duy cũng chưa bao giờ đặt cá nhân mình lên trên tập thể. Sau sự việc này, bản thân Duy đã tự răn đe, chấn chỉnh vì Duy hiểu thái độ quan trọng hơn cả trình độ. Duy rất mong người hâm mộ cảm thông chia sẻ cùng Duy khó khăn, áp lực vì Duy cũng là một con người nhỏ bé giữa sân bóng, giữa cuộc đời.

Không ai hoàn hảo nhưng ai cũng cần phải hoàn thiện. Duy là người cầu thị và rất mong người hâm mộ vẫn luôn ủng hộ Duy và đội bóng Thép Xanh Nam Định cho hành trình hôm nay và ngày mai”.

Vòng 3 V-League: Hồng Duy viết 'tâm thư' xin lỗi HLV cùng NHM Nam Định sau hình ảnh 'thiếu chuyên nghiệp' - Ảnh 1
 

Hồng Duy chia sẻ thêm: “Về nhìn lại, tôi thấy mình thực sự sai. Tôi đã xin lỗi HLV Vũ Hồng Việt. Ông không chỉ là HLV trưởng mà còn như người anh của cầu thủ chúng tôi. Chúng tôi là những người đàn ông, sai nhận và phải sửa đổi. Tôi cũng mong người hâm mộ cảm thông và chia sẻ giúp tôi. Sau sự việc này, bản thân tôi phải tự răn đe, chấn chỉnh chính mình. Tôi hiểu thái đội quan trọng hơn trình độ”. 

Hồng Duy đầu quân cho Nam Định ở mùa giải 2023 từ HAGL. Hậu vệ này hòa nhập tốt vào lối chơi của đội bóng mới, anh thường xuyên đá chính bên hành lang cánh trái.

Mặc dù duy trì được phong độ tương đối tốt, nhưng trong những đợt hội quân gần đây của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026, Hồng Duy không được HLV Troussier điền tên.

Về phía Nam Định, đội chủ sân Thiên Trường đang có được khởi đầu như mơ ở mùa giải 2023/2024. Trải qua 3 vòng đấu, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt duy trì mạch trận toàn thắng, qua đó củng cố ngôi đầu BXH.

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.