Kịch bản khiến Indonesia dừng bước tại Asian Cup 2023 Kịch bản khiến Indonesia dừng bước tại Asian Cup 2023

Với việc cả Palestine lẫn Syria đều chắc chắn nằm trong nhóm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, Indonesia có nguy cơ chia tay Asian Cup 2023. Nói vậy là bởi, đại diện đội bóng xứ Vạn đảo mới chỉ có được 3 điểm và cơ hội kiếm điểm ở trận gặp Nhật Bản là vô cùng mong manh. Trong trường hợp đội bóng xứ vạn đảo cầm hòa Nhật Bản, họ cũng chưa chắc đi tiếp, bởi khả năng bị cả Bahrain lẫn Oman qua mặt.

Indonesia khả năng cao sẽ sớm dừng bước tại Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
Indonesia khả năng cao sẽ sớm dừng bước tại Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Hiện tại, Bahrain cũng đang có 3 điểm và hiệu số -1. Ở lượt trận cuối, họ sẽ gặp Jordan, đội đã giành quyền đi tiếp. Bahrain sẽ đi tiếp nếu thắng Jordan. Trong trường hợp 2 đội hòa, đại diện Tây Á cũng nắm lợi thế lớn. Nếu Indonesia thua Nhật Bản, đội bóng Đông Nam Á sẽ bị loại khi Oman thắng Kyrgyzstan (khả năng rất dễ xảy ra).

Đội bóng của HLV Shin Tae-yong phải hy vọng Bahrain thua Jordan và Oman không thắng Kyrgyzstan. Trong trường hợp Oman thắng Kyrgyzstan, Indonesia (kể cả khi hòa Nhật Bản) sẽ xếp sau đối thủ Tây Á này vì kém hiệu số. Nếu Bahrain hòa Jordan, Indonesia phải cầm hòa có bàn thắng với Nhật Bản để hy vọng đua tranh hiệu số.

BXH các đội đứng thứ 3 tại Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
BXH các đội đứng thứ 3 tại Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

BXH các đội thứ ba tính số điểm, sau đó đến hiệu số, số lượng bàn thắng các đội ghi được, chỉ số thẻ phạt và cuối cùng là bốc thăm may mắn.

Hiện tại, Asian Cup 2023 đang đi tới những trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Tính đến sáng 24/1, Ban tổ chức đã xác định được 10 đội bóng đã chính thức ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp gồm Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan, Syria (bảng B), Iran, UAE, Palestine (bảng C), Iraq (bảng D) và Saudi Arabia (bảng F).

Comments are closed.