Bộ phận bẩn nhất của con vịt không nên ăn kẻo mang bệnh vào người Bộ phận bẩn nhất của con vịt không nên ăn kẻo mang bệnh vào người

Thịt vịt có vị ngọt, mặn, tính mát, có tác dụng bổ dưỡng, thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu thũng, giải độc. Người có cơ thể suy nhược, sốt, chán ăn, thể trạng gầy yếu dùng thịt vịt bồi bổ rất tốt.

Mặc dù thịt vịt rất tốt cho sức khỏe nhưng có một bộ phận cực bẩn nên hạn chế ăn. Đó chính là cổ vịt. Có những thông tin cho rằng trên cổ vịt, gà chứa cách hạch bạch huyết độc hại có thể ảnh hưởng tới sức khỏe nếu ăn. Khi ăn cổ vịt các tuyến đó sẽ đi vào đường tiêu hóa và gây nên nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế ăn phần cổ vịt và nên bóc bỏ da trước khi ăn.

Không nên ăn cổ vịt. Ảnh internet
Không nên ăn cổ vịt. Ảnh internet

Bên cạnh cổ vịt thì một bộ phận nữa cũng không nên ăn là phao câu vịt. Phao câu là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, nơi chứa đại thực bào. Khả năng ăn vi khuẩn của tế bào này rất khủng khiếp, tuy nhiên lại không thể tiêu hóa được những vi khuẩn, độc tố này. Vì vậy, phao câu giống như một kho chứa vi khuẩn.

Sau khi đi vào cơ thể, vi khuẩn và độc tố có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí gây ung thư. Không chỉ vậy, phao câu còn không nhiều tác dụng như nhiều người vẫn lầm tưởng như: giúp tóc đen, mượt, da đẹp hơn.

Các chất gây hại chủ yếu tập trung tại gan, cơ quan giải độc. Thận liên quan đến việc thải các chất có hại.Tim có các chất bất lợi cho chuyển hóa. Do đó, mặc dù lòng mề gà có giá trị dinh dưỡng cao và ăn rất ngon nhưng vì sức khỏe của mình bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ chúng.

Bộ phận bẩn nhất của con vịt không nên ăn kẻo mang bệnh vào người - Ảnh 1
 

Tác dụng thịt vịt

– Thịt vịt có hàm lượng chất béo tương đối cao, thường ở giữa lớp da và thịt. Tuy nhiên, chất béo trong thịt vịt là chất béo không bão hòa (khác với chất béo bão hòa trong động vật). Lượng chất béo này được đánh giá là lành mạnh, ít gây hại đến sức khỏe con người.

– Thịt vịt cung cấp protein tốt cho chế độ ăn uống

– Thịt vịt giàu Selenium

– Thịt vịt cung cấp đầy đủ các loại vitamin nhóm B

– Thịt vịt giảm nguy cơ bệnh tim mạch

– Thịt vịt giúp bảo vệ sức khỏe xương

Comments are closed.