Đội bóng châu Á từng đánh bại tuyển nữ Mỹ ở chung kết World Cup Đội bóng châu Á từng đánh bại tuyển nữ Mỹ ở chung kết World Cup

Ngày 17/7/2011, tuyển Nhật Bản đối đầu tuyển Mỹ, trong trận Chung kết World Cup nữ tại SVĐ Waldstadion, Frankfurt, với sự chứng kiến của gần 49.000 khán giả. Đại diện châu Á giành chức vô địch World Cup 2011 với lối chơi tấn công phóng khoáng và tinh thần chiến đấu tuyệt vời.

Ngược dòng thời gian, tuyển nữ Mỹ vượt trội về cả thể hình, sức mạnh, sức nhanh. Ở phía ngược lại, tuyển nữ Nhật Bản phải dồn số đông để phòng ngự trước các đợt lên bóng của tuyển Mỹ. 

Trải qua 120 phút thi đấu căng thẳng, 2 đội đã hòa nhau 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức. Tại đây, tuyển nữ Nhật Bản đã thắng nữ Mỹ 3-1, để lên ngôi vô địch.

ĐT nữ Nhật Bản từng đánh bại ĐT nữ Mỹ để đăng quang chức vô địch World Cup nữ 2011
ĐT nữ Nhật Bản từng đánh bại ĐT nữ Mỹ để đăng quang chức vô địch World Cup nữ 2011

Tuyển nữ Nhật Bản đã viết nên câu chuyện lịch sử tại World Cup 2011, sử dụng tinh thần đồng đội và kĩ thuật để vượt qua các đối thủ mạnh hơn về thể lực như Đức, Thuỵ Điển và Mỹ. Chiến thắng  

Nhìn cách một tuyển nữ Nhật Bản thấp bé hơn hẳn cầm hòa tuyển nữ Mỹ, có thể thấy rất nhiều động lực cho các đội bóng khác, đặc biệt là tuyển nữ Việt Nam, khi sáng mai (22/7) thầy trò HLV Mai Đức Chung phải bước vào trận đấu có lẽ là khó khăn nhất trong đời cầu thủ gặp đội bóng xứ Cờ hoa.

Đội bóng châu Á từng đánh bại tuyển nữ Mỹ ở chung kết World Cup - Ảnh 1
 

Bản thân HLV Mai Đức Chung cũng khiêm tốn nhìn nhận vào thực tế: “Trong lần đầu tiên tham dự VCK World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Rất vinh dự và tự hào khi đội tuyển nữ Việt Nam có mặt ở sân chơi World Cup. Chúng tôi tới đây với mục đích giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. ĐT nữ Việt Nam còn rất non trẻ, nhiều điều phải học hỏi từ các đội nữ trên thế giới.

Chúng tôi đại diện cho Đông Nam Á ở World Cup cùng Philippines. Nền bóng đá khu vực chúng tôi còn thấp, nhưng với 2 đại diện có mặt ở World Cup, đấy là niềm tự hào. Ở trận đấu sáng 22/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp đương kim vô địch Mỹ. Rõ ràng, so về lực lượng, Việt Nam kém hơn Mỹ nhiều.

HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam đến với World Cup nữ 2023 không chỉ để du lịch
HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam đến với World Cup nữ 2023 không chỉ để du lịch

Phải thẳng thắn khẳng định, ĐT nữ Việt Nam đến New Zealand không phải để đi chơi hay du lịch. ĐT nữ Mỹ có thể như ngọn núi cao sừng sững, nhưng không phải vì thế mà ĐT nữ Việt Nam chùn bước. Chúng tôi sẽ có đấu pháp thật hợp lý. Mục đích của ĐT nữ Việt Nam là giảm thiểu số bàn thua, tránh thẻ phạt và chấn thương. Sẽ thật tuyệt vời hơn nếu ĐT nữ Việt Nam ghi được bàn thắng”.

Cách chơi mà tuyển Nhật Bản từng áp dụng trước tuyển Mỹ sẽ giúp ích nhiều cho Huỳnh Như cùng các đồng đội. Nhất là trong bối cảnh mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam là hạn chế bàn thua và cố gắng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Mong rằng khi các cô gái Việt Nam sẽ để lại ấn tượng trước nhà ĐKVĐ thế giới.

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.