Những lợi ích tuyệt vời của quả việt quất với sức khỏe Những lợi ích tuyệt vời của quả việt quất với sức khỏe

Quả việt quất là một loại trái cây có nhiều lợi ích sức khỏe cho sức khỏe của bạn. Loại quả này thường được gọi là vua của chất chống oxy hóa. Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe của quả việt quất mang lại.

1. Giàu chất dinh dưỡng

Một cốc sinh tố việt quất tươi chứa 85 calo, 0,7 gam protein, không có chất béo và khoảng 15 gam carbohydrate. Theo tờ Health, quả việt quất cũng cung cấp 86 miligam kali, 13 miligam phốt pho và 12 miligam canxi . 

Ngoài ra, một cốc sinh tố việt quất còn chứa khoảng 8,1 miligam vitamin C. Đây là loại vitamin C có chứa chất chống oxy hóa quan trọng đối với da và xương của cơ thể.

Quả việt quất. Ảnh: Internet.
Quả việt quất. Ảnh: Internet.

2. Giúp chống lại bệnh tật

Quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Theo nghiên cứu, quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa cao hơn mận, dâu tây hoặc nam việt quất. Theo một bài báo xuất bản năm 2017 trên tạp chí Thực phẩm & Chức năng của Mỹ , các chất chống oxy hóa trong quả việt quất đã được chứng minh là có tác dụng hạn chế viêm và giảm stress.

Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tờ Health kết luận rằng quả việt quất là một trong những loại trái cây có chứa chất chống oxy hóa anthocyanin và polyphenol, tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, quả việt quất cũng giúp điều chỉnh huyết áp cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Theo các chuyên gia, quả việt quất giúp chống xơ cứng động mạch, một tình trạng làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Đó là do khả năng giảm viêm và chất oxy hóa có trong quả việt quất.

Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.

4. Tăng cường chức năng não

Quả việt quất được chứng minh giúp cải thiện trí nhớ và chức năng vận động ở người lớn tuổi. Đặc biệt, việt quất được chứng minh là rất tốt trong việc ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và suy giảm nhận thức ở người già.

Loại quả này cũng được chọn vào khẩu phần ăn kiêng dành cho người có nhu cầu. 

5. Hỗ trợ phục hồi cơ

DOMS là một loại chấn thương cơ do mới tập thể dục hoặc tập thể dục cường độ cao. Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2012 trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế, những gì vận động viên ăn trước và sau khi tập thể dục có khả năng giúp hỗ trợ phục hồi cơ. Trong nghiên cứu, các vận động viên thường uống sinh tố việt quất hoặc một loại đồ uống khác có tác dụng tương tự. 

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy tốc độ phục hồi cơ nhanh hơn ở nhóm người uống sinh tố việt quất so với các loại quả khác. Từ đó, đưa ra kết luận rằng, việt quất có tác dụng trong việt hỗ trợ phục hồi cơ.

Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.

Cách bảo quản quả việt quất trong tủ lạnh

Để có thể thưởng thức quả việt quất trong cả bốn mùa, bạn có thể trữ đông việt quất trong tủ lạnh. Các bước bảo quản việt quất trong tủ đông lạnh đúng cách:

– Rửa sạch quả việt quất sau đó xếp chúng thành một lớp duy nhất, không chồng chéo lên nhau, không xếp sát nhau để tránh bị vón cục.

– Để vào tủ đông trong 30 phút sau đó lấy ra, chuyển sang túi cấp đông.

– Có thể cho vào túi hút chân không, buộc chặt sau đó cho vào tủ đông.

Làm theo cách này có thể để việt quất trong tủ đông 6 tháng. 

Comments are closed.