Xúc động khoảnh khắc cậu bé 4 tuổi đỡ người mẹ tàn tật ngồi xe lăn: Nói những lời động viên khiến ai nấy rưng rưng Xúc động khoảnh khắc cậu bé 4 tuổi đỡ người mẹ tàn tật ngồi xe lăn: Nói những lời động viên khiến ai nấy rưng rưng

Mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc Douyin đã rần rần về một đoạn video đầy xúc động của hai mẹ con, cho thấy sự hiểu biết, tình yêu thương mẹ bao la của một cậu bé chỉ mới 4 tuổi. Theo đó trong đoạn clip, một cậu bé đã dùng hết sức của mình để giúp mẹ ngồi vào xe lăn sau khi cô bị ngã.

Khoảnh khắc gây 'sốt' mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Internet
Khoảnh khắc gây “sốt” mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Internet

Theo truyền thông Trung Quốc, người mẹ trong đoạn video 37 tuổi đến từ tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc. Cô bị mất cả hai chân trong một vụ tai nạn khi mới 14 tuổi. Trên mạng xã hội, người mẹ này cũng thường xuyên cập nhật những khoảnh khắc về cuộc sống đời thường này khi thường xuyên có sự chăm sóc của cậu con trai nhỏ.

Khoảnh khắc của hai mẹ con nhanh chóng nhận được sự chú ý của Cộng đồng mạng Trung Quốc cũng bởi sự hiểu biết của cậu bé này. Trong clip, cậu bé không chỉ đơn thuần là đỡ mẹ lên xe lăn mà còn dành những lời an ủi đến người mẹ của mình. Theo đó, khi mẹ bị ngã, cậu bé đã cúi xuống, bế mẹ lên và đếm “ba, hai, một”. Mặc dù người mẹ đã cố gắng hết sức để ngồi vào ghế nhưng cuối cùng bà lại ngã xuống sàn.

Xúc động khoảnh khắc cậu bé 4 tuổi đỡ người mẹ tàn tật ngồi xe lăn: Nói những lời động viên khiến ai nấy rưng rưng - Ảnh 1
 

Sau đó, cậu bé bình tĩnh đứng dậy, duỗi thẳng chiếc xe lăn mà không rời mắt khỏi mẹ và hỏi “Mẹ, có đau không?”. Và rồi cậu bé lặp lại những lời động viên để động viên mẹ tiếp tục cố gắng. Sau đó, hai mẹ con dùng hết sức lực kéo và cô ấy đã ngồi lại được vào ghế. Trở lại xe lăn, cặp đôi mỉm cười với nhau với cảm giác nhẹ nhõm.

Cảnh tượng này đã khiến bao người không khỏi xúc động, rưng rưng. Trên trang cá nhân của người mẹ, những hành động chăm sóc mẹ chu đáo cũng đã được chia sẻ như cậu bé sẵn sàng rửa chân cho mẹ, giúp cô ấy tập thể dục và mua sắm khiến bao người càng dành lời khen ngợi, yêu mến đến cậu bé hiểu chuyện này.

Không ít người xúc động khi theo dõi khung cảnh này. Ảnh: Internet
Không ít người xúc động khi theo dõi khung cảnh này. Ảnh: Internet

Cư dân mạng đã liên tục dành lời xuýt xoa đến hành động cũng như phẩm chất của cậu bé này: 

– “Thật là một đứa trẻ nhạy cảm”

– “Cậu bé là một thiên thần”

– “Quá xúc động”..

Comments are closed.