Tuyển Việt Nam bổ sung thêm 2 cầu thủ, cựu trợ lý HLV Park Hang-seo gia nhập Indonesia Tuyển Việt Nam bổ sung thêm 2 cầu thủ, cựu trợ lý HLV Park Hang-seo gia nhập Indonesia

Tuyển Việt Nam gọi bổ sung Hồ Tấn Tài và Bùi Tiến Dũng

Hồ Tấn Tài (CLB Công an Hà Nội) và Bùi Tiến Dũng (CLB Thể Công Viettel) được triệu tập bổ sung lên tuyển Việt Nam để thay thế hai trường hợp bị chấn thương trước đó là Thành Chung và Hoàng Văn Toản. Bộ đôi hậu vệ này sẽ lên hội quân cùng các đồng đội trong ngày hôm nay (31/12).

Hai sự bổ sung này hứa hẹn sẽ giúp hàng thủ tuyển Việt Nam thêm vững chắc. Trước đó, nhà cầm quân người Pháp cũng bổ sung vào danh sách đội tuyển là tiền vệ Phạm Văn Luân của CLB Công an Hà Nội.

Hồ Tấn Tài và Bùi Tiến Dũng được gọi bổ sung vào tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Hồ Tấn Tài và Bùi Tiến Dũng được gọi bổ sung vào tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Như vậy, quân số đội tuyển Việt Nam lên tập trung ngày hôm nay là 35 cầu thủ. Nếu không có gì thay đổi, HLV Philippe Troussier cũng sẽ nâng số lượng các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam lên khoảng 40 cầu thủ với sự xuất hiện của 1 số cầu thủ U23 Việt Nam.

Danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Ảnh: VFF
Danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Qua đó vừa đảm bảo lực lượng chia quân thi đấu nội bộ, vừa tạo sức cạnh tranh trước khi rút gọn danh sách xuống còn 30 cầu thủ cho chuyến tập huấn tại Qatar trước thềm VCK Asian Cup 2023.

Cựu bác sĩ của tuyển Việt Nam sẽ gia nhập tuyển Indonesia

Theo giới truyền thông xứ Vạn đảo, cựu bác sĩ đội tuyển Việt Nam – ông Choi Ju Young đã nhận lời mời của HLV Shin Tae- yong để cùng đội tuyển Indonesia chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 .

Được biết vào tối 30/12, vị bác sĩ này sẽ từ Hàn Quốc bay sang Thổ Nhĩ Kỳ hội quân với đội tuyển quốc gia xứ vạn đảo đang tập luyện tại đây. Bác sĩ Choi sẽ hỗ trợ đội tuyển Indonesia từ nay đến hết VCK Asian Cup 2023.

Ông Choi Ju-young cho sẻ: “Tôi có hợp đồng với Trung tâm Y học thể thao Hàn Quốc, nên chỉ giúp đỡ tuyển Indonesia khi họ cần. Dù tuổi đã cao, tôi không gặp vấn đề gì để có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Bác sĩ Choi Ju-young gia nhập BHL tuyển Indonesia. Ảnh: Internet
Bác sĩ Choi Ju-young gia nhập BHL tuyển Indonesia. Ảnh: Internet

Bởi vậy, sau Asina Cup 2023, tùy vào tình hình công việc ở Hàn Quốc, ông Choi sẽ quyết định có tiếp tục đồng hành với Indonesia ở chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á hay không?

Ông Choi Ju-young được xem là bác sĩ thể thao hàng đầu của bóng đá Hàn Quốc trong hơn 30 năm qua. Ông đảm nhiệm vai trò đứng đầu về y tế của tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 – nơi đội bóng xứ kim chi vào đến bán kết dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Guus Hiddink.

Ông đã được LĐBĐ Việt Nam (VFF) mời về làm việc để giúp đỡ các đội tuyển Việt Nam về vấn đề y tế. Dưới thời HLV Park Hang-seo, vị bác sĩ người Hàn Quốc đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động của tuyển Việt Nam cũng như U23 Việt Nam.

Comments are closed.