Chiến lược gia từng thắng HLV Park Hang-seo ‘mất việc’ trước thềm Asian Cup 2023 Chiến lược gia từng thắng HLV Park Hang-seo ‘mất việc’ trước thềm Asian Cup 2023

Trước thềm VCK Asian Cup 2023, chủ nhà Qatar đã quyết định chia tay HLV Carlos Queiroz. Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn giữa hai bên. Được biết, QFA gây sức ép buộc ông Queiroz phải dùng các cầu thủ từ Học viện Aspire ở Doha, dự án được họ thành lập năm 2004. Nhưng Queiroz lại thích đi tìm nguồn cầu thủ bên ngoài. 

Bên cạnh đó, thành tích không được như kỳ vọng của đội nhà khiến người đứng đầu QFA buộc phải kết thúc mối lương duyên với ông Carlos Queiroz.

HLV Queiroz kết thúc mối lương duyên với LĐBĐ Qatar. Ảnh: QFA
HLV Queiroz kết thúc mối lương duyên với LĐBĐ Qatar. Ảnh: QFA

Hôm 4/12, HLV Queiroz tuyên bố: “Tôi yêu cầu hủy hợp đồng hiện tại với Liên đoàn bóng đá Qatar và tôi hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận trong vài ngày tới”. Và đến 6/12, yêu cầu của ông được chấp thuận, QFA cũng sẵn sàng đền bù cho ông Queiroz 3 năm hợp đồng còn lại.

Trước đó, hồi tháng 2/2023, HLV Carlos Queiroz được LĐBĐ Qatar (QFA) mời về và ký hợp đồng 4 năm. Với kinh nghiệm dẫn dắt ở ĐT Ai Cập, ĐT Bồ Đào Nha hay ĐT Iran,… ông Queiroz nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Còn nhớ, tại VCK Asian Cup 2019, ông đã dẫn dắt tuyến Iran đánh bại tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

HLV Queiroz và HLV Park Hang-seo tại VCK Asian Cup 2019. Ảnh: Internet
HLV Queiroz và HLV Park Hang-seo tại VCK Asian Cup 2019. Ảnh: Internet

Nhưng thành tích mà HLV Queiroz đem lại trong 10 tháng qua ở ĐT Qatar là không mấy khả qua. Đội bóng Tây Á đá 11 trận thì thua tới 4, chỉ thắng 4, và hầu như các chiến thắng đều trước những đội yếu hơn rất nhiều là Afghanistan hay Ấn Độ, sau đó thua đậm Iran 0-4. Kết quả này khiến các quan chức QFA vô cùng thất vọng.

Tuyển Qatar thi đấu không như kỳ vọng dưới thời HLV Queiroz. Ảnh: Internet
Tuyển Qatar thi đấu không như kỳ vọng dưới thời HLV Queiroz. Ảnh: Internet

Được biết, QFA đã bổ nhiệm ông Marquez Lopez trở thành tân thuyền trưởng của ĐT Qatar. Lopez sẽ cầm quân tham dự Asian Cup 2023 vào tháng 1 tới. Tại giải đấu tổ chức tại quê nhà, thầy trò HLV Lopez nằm ở bảng A với Trung Quốc, Tajikisstan, Lebanon. Họ sẽ thi đấu trận mở màn gặp Lebanon vào 23h00 ngày 12/1.

Comments are closed.