Nhận định vòng loại World Cup 2026, Việt Nam vs Philippines (18h00 ngày 16/11): HLV Troussier lấy lại niềm tin Nhận định vòng loại World Cup 2026, Việt Nam vs Philippines (18h00 ngày 16/11): HLV Troussier lấy lại niềm tin

Nhận định Việt Nam vs Philippines

Trận đấu vòng loại World Cup giữa Việt Nam và Philippines trong khuôn khổ bảng F – Vòng loại World Cup 2026 dự kiến ​​sẽ là một cuộc chạm trán đáng được chờ đợi. Một chiến thắng là điều mà thầy trò HLV Troussier hướng đến. Nói vậy là bởi, tuyển Iraq được đánh giá sẽ có được vị trí đầu bảng. Do đó, nhiệm vụ của tuyển Việt Nam là phải dành tối đa điểm số trước những đối thủ quen thuộc như Indonesia hay Philippines.

Thành tích gần đây của tuyển Việt Nam và Philippines
Thành tích gần đây của tuyển Việt Nam và Philippines

Tuyển Philippines, xếp thứ 138 thế giới, đã cho thấy sự tiến bộ trong thời gian qua nhờ Chính sách nhập tịch. Dưới sự dẫn dắt của Michael Weiss, đội đã tiến bộ hơn, với những kết quả đáng chú ý gần đây trong các trận giao hữu thắng 1-0 trước Kyrgyzstan hay 2-1 trước Afghanistan. Chắc chắn, Philippines sẽ tìm cách tận dụng lợi thế sân nhà cùng nền tảng thể lực và thể hình để gây ra những khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Nhận định Việt Nam vs Philippines, vòng loại World Cup 2026
Nhận định Việt Nam vs Philippines, vòng loại World Cup 2026

Trong khi đó, tuyển Việt Nam với thứ hạng 94 FIFA luôn được đánh giá cửa trên khi đụng độ với tuyển Philippines. Trước thềm vòng loại World Cup 2026, tuyển Việt Nam dù để thua ở cả 3 trận đấu giao hữu trước những đối thủ mạnh hơn như Trung Quốc (0-2), Uzbekistan (0-2) hay gần nhất là Hàn Quốc (0-6) nhưng đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm nhờ cọi xát với những đội bóng hàng đầu châu lục. Tuy vẫn đang trong quá trình làm quen với triết lý bóng đá cũng như lối chơi mới nhưng Ngọc Hải cùng đồng đội vẫn đủ sức dành chiến thắng trước đội chủ nhà. Một chiến thắng cách biệt 2 bàn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Philippines

Tuyển Việt Nam thường có lợi thế trong các cuộc đối đầu với Philippines. Cụ thể, những chiến binh Sao Vàng đã toàn thắng ở cả 5 lần đụng độ gần nhất với chính đối thủ. Bên cạnh đó, Philippines sử dụng nhiều cầu thủ trên 30 tuổi trong đội hình. Trong đó, ngôi sao chú ý hơn cả chính là thủ môn Neil Etheridge từng chơi tại giải Ngoại Hạng Anh. Bên phía đối diện, HLV Troussier lại mang đến Philippines lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ, với 13 cầu thủ dưới 23 tuổi.

Thành tích đối đầu giữa tuyển Việt Nam vs Philippines
Thành tích đối đầu giữa tuyển Việt Nam vs Philippines

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines

Philippines: Etheridge, Sato, Murga, Rota, Tabinas, Schrock, Manny Ott, Ingreso, Mike Ott, Reichelt, Daniels.

Việt Nam: Văn Lâm, Minh Trọng, Tuấn Tài, Ngọc Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Văn Quyết.

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 0-2 Philippines

Comments are closed.