HLV Mai Đức Chung mong điều may mắn, Huỳnh Như đọc tên cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía tuyển nữ Bồ Đào Nha HLV Mai Đức Chung mong điều may mắn, Huỳnh Như đọc tên cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía tuyển nữ Bồ Đào Nha

ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha đều thua ở trận ra quân World Cup nữ 2023 – kỳ World Cup đầu tiên của mình, trước những đối thủ mạnh hơn, lần lượt là đương kim vô địch Mỹ và đương kim á quân Hà Lan. ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ gặp nhau ở lượt trận thứ hai bảng E, trong tình thế hoặc có đội giành thắng lợi lịch sử, hoặc chia nhau mỗi đội 1 điểm.

Chia sẻ trước màn đọ sức, đội trưởng Huỳnh Như nói: “Không riêng gì tôi mà mọi cầu thủ nữ Việt Nam đều khát khao ghi bàn. Một bàn cũng là rất quý giá với đội tuyển nữ Việt Nam. Tất nhiên, mong muốn của tôi là đội tuyển nữ Việt Nam có thể giành chiến thắng.

Tôi đã có một mùa giải ở Bồ Đào Nha, từng so tài với các cầu thủ ở đội tuyển Bồ Đào Nha hiện tại. Các cầu thủ ở đây rất khỏe, mạnh và kỹ thuật. Rõ ràng ở trận đấu tới với Bồ Đào Nha, toàn đội Việt Nam sẽ phải tập trung và cố gắng nỗ lực hết sức”.

Tiền đạo thuộc biên chế Lank FC (Bồ Đào Nha) cho rằng đội tuyển nữ Việt Nam phải cảnh giác với cầu thủ mang áo số 10 của Bồ Đào Nha – Jessica Silva: “Cô ấy đang chơi tại Benfica và là ngôi sao của bóng đá Bồ Đào Nha. Silva rất nguy hiểm, nhanh nhẹn, kỹ thuật. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đặc biệt chú ý đến cầu thủ này”.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận Philippines thắng chính là áp lực với tuyển nữ Việt Nam
HLV Mai Đức Chung thừa nhận Philippines thắng chính là áp lực với tuyển nữ Việt Nam

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung tự tin nói: “Hai đội đều muốn giành chiến thắng. Tôi biết gặp Bồ Đào Nha sẽ rất khó khăn đối với tuyển nữ Việt Nam, nhưng chúng tôi tập luyện kỹ bài phòng ngự chặt phản công nhanh.

Khi cướp được bóng, tuyển nữ Việt Nam triển khai với chỉ hai, ba đường chuyền rất nhanh để tạo cơ hội dứt điểm. Nếu ngày mai giành được thắng lợi thì thực sự là điều tuyệt vời. Ai cũng muốn giành chiến thắng.

Tôi thấy các cầu thủ thi đấu tốt hơn qua từng trận đấu. Chúng tôi tự tin hơn, biết cách cần xử lý thế nào khi gặp tình huống khó. Như đối phương cao to, nhanh hơn thì phải đứng xa họ. Cả đội phải phải phá bóng ra xa khi phòng ngự, chuyền nhanh chứ không chơi bóng bổng được. Đó là điều chúng tôi học hỏi được trong các trận vừa qua.

Bồ Đào Nha vẫn có trình độ hơn tuyển nữ Việt Nam. Nhưng chúng tôi biết mình biết ta. Tuyển nữ Việt Nam cần có sự quyết tâm cao nhất. Trong bóng đá cần may mắn nữa. Chúng tôi hy vọng có nhiều may mắn hơn khi đối đầu Bồ Đào Nha.”

Huỳnh Như nêu tên cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía tuyển nữ Bồ Đào Nha
Huỳnh Như nêu tên cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía tuyển nữ Bồ Đào Nha

Nói về thắng lợi lịch sử của tuyển nữ Philippines, HLV Mai Đức Chung nói: “Philippines giành thắng lợi trước đội chủ nhà New Zealand. Họ thực sự may mắn ở trận đó. Chủ nhà New Zealand tấn công nhiều. Họ hết bị thổi việt vị cho tới dứt điểm chạm cột dọc. Nhưng trong bóng đá có những may mắn như vậy.

Việc Philippines thắng chính là áp lực với tuyển nữ Việt Nam, nhưng cũng là may mắn của bóng đá Đông Nam Á. Chúng tôi không nghĩ Philippines thắng thì mình cũng phải thắng. Philippines nhập tịch nhiều cầu thủ. Trong khi tuyển nữ Việt Nam toàn người Việt. Tầm vóc, sức mạnh so với đội bạn không bằng”.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha diễn ra lúc 14h30 chiều 27/7 trên sân vận động Waikato (Hamilton, New Zealand). 

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.