Tuyển Thái Lan và Indonesia đi tiếp, CĐV Đông Nam Á phản ứng ra sao? Tuyển Thái Lan và Indonesia đi tiếp, CĐV Đông Nam Á phản ứng ra sao?

Bóng đá Đông Nam Á có 2 đại diện góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2023. Ở trận đấu cuối không còn ý nghĩa ở vòng bảng, Thái Lan tiếp tục chơi tốt ở bảng F, cầm chân Saudi Arabia với tỷ số hòa 0-0. Với kết quả này, “Voi chiến” duy trì được thành tích bất bại (1 thắng, 2 hòa), không để thủng lưới bàn nào, giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng.

Tuyển Thái Lan giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng F. Ảnh: AFC
Tuyển Thái Lan giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng F. Ảnh: AFC

Trong khi đó, tấm vé đi tiếp của Indonesia có phần khó khăn hơn khi họ phải lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng 1/8 khi là 4/6 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đây thực sự là cột mốc đáng ghi nhớ của bóng đá khu vực.

Trên trang Asean Football, đông đảo NHM Đông Nam Á đã dành những lời khen cho Thái Lan và Indonesia. “Thái Lan là đội giỏi nhất Đông Nam Á. Họ xứng đáng vào chơi World Cup”, tài khoản Adi Nurzaman bình luận. “Thái Lan có hàng thủ tuyệt vời. Chúc may mắn trong vòng tiếp theo. Niềm tự hào Đông Nam Á”. CĐV đến từ Malaysia Amirul viết. “Chúc mừng Thái Lan, Indonesia. Hy vọng cả hai sẽ đi sâu hơn”.

Indonesia lách qua khe cửa hẹp để giành vé đi tiếp tại Asian Cup 2023. Ảnh: AFC
Indonesia lách qua khe cửa hẹp để giành vé đi tiếp tại Asian Cup 2023. Ảnh: AFC

CĐV Ady Mutiara: “Hy vọng rằng ĐT Indonesia sẽ làm nên bất ngờ trước Úc”. CĐV Akmal Hafiz: “Chúc mừng ĐT Indoneia, các bạn sẽ tiếp tục tiến bộ cùng ĐT Thái Lan, niềm tự hào của Đông Nam Á”. CĐV Pendoel Aishiteru: “Tiến lên nào những đại diện của Đông Nam Á, hãy chứng minh rằng chúng ta có thể lên tiếng nhiều hơn ở Asian Cup”. CĐV Rycazka: “Hiện tại, ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia không chỉ đại diện cho quốc gia của mình mà còn đang đại diện cho cả Đông Nam Á”.

Comments are closed.