4 điều cần tránh làm nhiều vào mùa hè để sức khỏe không bị ảnh hưởng 4 điều cần tránh làm nhiều vào mùa hè để sức khỏe không bị ảnh hưởng

4 điều cần tránh làm nhiều vào mùa hè để sức khỏe không bị ảnh hưởng - Ảnh 1
 

Tránh ăn đá, uống nước lạnh thường xuyên

Mùa hè nắng nóng nhiều người thích uống nước lạnh, ăn đá, ăn kem để có thể giải nhiệt một cách nhanh chóng, Tuy nhiên đồ ăn lạnh sẽ kích thích đường tiêu hóa dẫn đến đau bụng, tiêu chảy. Bên cạnh đó, thức ăn lạnh có thể gây co thắt khí quản, phế quản gây các bệnh về đường hô hấp. 

Tránh ăn hoa quả thay cơm

Nhiều người vẫn thường dùng hoa quả thay bữa ăn chính để có thể Giảm cân. Tuy nhiên trong hoa quả cũng có hàm lượng đường cao, ăn nhiều dễ gây các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy. 

Bên cạnh đó, lượng calo của trái cây tương đối thấp và không thể cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể. Vậy nên dù nóng nực khó chịu, bạn cũng chỉ nên dùng trái cây vào bữa phụ hoặc sau bữa ăn, không nên ăn thay thế bữa chính.

Tránh quạt và điều hòa thổi trực tiếp vào người

4 điều cần tránh làm nhiều vào mùa hè để sức khỏe không bị ảnh hưởng - Ảnh 2
 

Mùa hè thời tiết nóng bực việc ngồi trước quạt và điều hòa là lựa chọn hàng đầu để thoát khỏi tình trạng nắng nóng. Tuy nhiên việc tiếp xúc trực tiếp với gió quạt hoặc điều hòa trong thời gian dài dễ gây ra các bệnh như cảm gió, thấp khớp, một số bệnh về hô hấp. 

Ngoài ra, việc nằm quá nhiều trong phòng điều hòa khiến da dễ bị khô, dễ mắc các bệnh ngoài da.

Tránh bổ sung các loại thuốc bổ mù quáng

Vào mùa hè nóng bức, bạn không nên lạm dụng các loại thực phẩm bổ sung, vitamin. Việc nạp thuốc bổ một cách mù quáng sẽ làm cho dương khí trong cơ thể quá mạnh, dẫn đến các chứng như khô miệng, bứt rứt, mất ngủ. Cơ thể cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý nhưng bạn nên chọn những thực phẩm nhẹ, dễ tiêu hóa như rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc… để cân bằng dinh dưỡng, giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Vì vậy, vào thời điểm nắng nóng thì bạn nên ăn các thực phẩm thanh mát, ăn nhạt, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. 

Comments are closed.