Nghi vấn nhóm thợ mỏ trẻ đào được khối vàng khổng lồ trị giá hàng triệu USD Nghi vấn nhóm thợ mỏ trẻ đào được khối vàng khổng lồ trị giá hàng triệu USD

Theo supercarblondie, một nhóm thợ mỏ đào vàng ở miền Nam Ghana vừa đào được thứ được cho là khối vàng lớn nhất từng được phát hiện ở nước này. Cụ thể, trong một video được lan truyền trên mạng xã hội, một nhóm người có khoảng 6 thanh niên trai tráng khỏe mạnh đang cố gắng đẩy khối nhìn giống như vàng khổng lồ lên khỏi vị trí khai thác.

Được biết, hiện nhà chức trách hiện chưa xác nhận thông tin trên nhưng nếu thông tin như những gì đăng tải, khối vàng này sẽ lập kỷ lục về cân nặng.

Trong clip, nhóm thợ đào vàng tỏ ra rất thích thú với phát hiện của họ.

Một nhóm thanh niên được cho là đã đào được khối vàng khổng lồ. Ảnh Internet.
Một nhóm thanh niên được cho là đã đào được khối vàng khổng lồ. Ảnh Internet.

Đoạn phim cho thấy họ đang tạo dáng với khối vàng với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt. Trong khi nhiều người xem tỏ ra vô cùng thích thú với thông tin này thì một số người lại bày tỏ sự lo lắng. Truyền thông địa phương gọi nhóm người này là những thợ mỏ “không có giấy phép” và “bất hợp pháp”. Điều này cho thấy, họ không có giấy phép hợp lệ để đào vàng. Được biết, đây vốn là vấn đề lớn ở Ghana tồn tại trong nhiều năm qua.

Chính quyền địa phương đã đưa ra một số sáng kiến ​​nhằm ngăn chặn người dân khai thác mỏ vàng mà không có giấy phép phù hợp, một hành động được người dân địa phương gọi là ‘galamsey’. Trong khi một số người đã bị bắt vì tội danh trên, những người khác được cho là đã mất mạng sau khi bị mắc kẹt trong các hố khai thác vàng lớn ở Ghana.

Chính vì thế, nhiều người cho rằng hành động tung đoạn video lên mạng không phải điều khôn ngoan.

“Có những thứ phải biết giữ cho riêng mình”, “Khối vàng này rồi sẽ bị tịch thu mà thôi”, “Trời ơi, nếu là tôi, tôi sẽ không đưa cái này lên mạng đâu”,… là những bình luận đáng chú ý.

Nếu đây thực sự là vàng, chúng sẽ là khối vàng lớn nhất được tìm thấy. Ảnh Internet.
Nếu đây thực sự là vàng, chúng sẽ là khối vàng lớn nhất được tìm thấy. Ảnh Internet.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng lại tỏ ra quan tâm đến giá trị của khối vàng hơn là việc nhóm người này có phải thợ đào vàng bất hợp pháp hay không.

Hiện tại, các nhà chức trách vẫn chưa xác nhận phát hiện này hoặc định giá chúng. Tuy nhiên, nhưng những khối vàng khổng lồ như thế này có thể có giá hơn một triệu đô la.

Khối vàng lớn nhất cho đến nay được phát hiện ở Úc vào năm 1869 và nặng 72kg. Nếu một khối vàng có kích thước như vậy được tìm thấy ngày nay, các chuyên gia ước tính nó có giá trị khoảng 2 triệu USD.  

Comments are closed.