Nhà vô địch Đông Nam Á trắng tay ở ngày ra quân World Cup nữ 2023 Nhà vô địch Đông Nam Á trắng tay ở ngày ra quân World Cup nữ 2023

ĐT nữ Philippines thi đấu đầy cố gắng trong lần đầu bước ra đấu trường World Cup nữ. Tuy nhiên, đại diện Đông Nam Á không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ xếp hạng 20 thế giới là Thụy Sĩ.

Các cô gái Philipines đã có cơ hội ăn mừng ở phút 16. Tuy nhiên sau đó trọng tài đã xác định cầu thủ Katrina Guillou rơi vào thế việt vị và bàn thắng không được công nhận.

ĐT Philippines (xanh) không thể tạo bất ngờ trước Thụy Sĩ
ĐT Philippines (xanh) không thể tạo bất ngờ trước Thụy Sĩ

Theo thống kê của FIFA, đội tuyển nữ Thụy Sĩ vượt trội hơn ở mọi chỉ số khi tung ra tổng cộng 19 pha dứt điểm, trong đó 9 lần trúng đích. Thủ môn Olivia McDaniel có một ngày làm việc vất vả nhưng cô không tránh được việc phải vào lưới nhặt bóng.

[embedded content]

Phút 42, cầu thủ Thụy Sĩ bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã cho Thụy Sĩ được hưởng phạt đền sau khi tham khảo công nghệ VAR. Từ chấm 11m, tiền đạo Ramona Bachmann dễ dàng đánh lừa thủ môn Philippines ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Thụy Sĩ ở phút 45.

Nhà vô địch Đông Nam Á trắng tay ở ngày ra quân World Cup nữ 2023 - Ảnh 1
 

Bước sang hiệp 2, Thụy Sĩ vẫn là đội làm chủ thế trận. Phút 64, đội bóng châu Âu có pha tấn công rất nguy hiểm và thủ môn Olivia Davies-McDaniel (Philippines) đã xuất sắc cản phá 2 cú sút cận thành của đối thủ. Nhưng cú sút thứ 3 của Seraina Séverin Piubel đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Thụy Sĩ.

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.