Vừa qua đời, Châu Hải My đã chịu tổn thương, cộng đồng mạng tỏ bất bình Vừa qua đời, Châu Hải My đã chịu tổn thương, cộng đồng mạng tỏ bất bình

Bản chụp hồ sơ này được đăng tải trên QQ ngày 13/12, gây xôn xao trong dư luận và đặt ra những câu hỏi đau đáu về bảo mật thông tin y tế.

Châu Hải My được cấp cứu tại bệnh viện Thuận Nghĩa ở Bắc Kinh, Trung Quốc, sau khi ngất xỉu tại nhà riêng vào 10h ngày 11/12. Lúc đưa đến bệnh viện, cô ở trong tình trạng bất tỉnh, tiểu không tự chủ, và cơ thể đã có nhiều biểu hiện của sự suy giảm sức khỏe, với vết bầm tím trên cơ thể.

Hồ sơ bệnh án của Châu Hải My bị rò rỉ trên mạng gây bức xúc. Ảnh: Internet
Hồ sơ bệnh án của Châu Hải My bị rò rỉ trên mạng gây bức xúc. Ảnh: Internet

Theo thông tin từ hồ sơ y tế, Châu Hải My có bệnh sử cao huyết áp và Lupus ban đỏ, làm suy yếu hệ miễn dịch. Trong giai đoạn trước khi qua đời, cô phải đối mặt với các vấn đề về hô hấp, sử dụng bình oxy để hỗ trợ.

Vụ việc nhanh chóng gây ra sự phẫn nộ từ phía khán giả, đặt ra câu hỏi về công tác quản lý của bệnh viện Thuận Nghĩa và sự bảo vệ thông tin cá nhân của bệnh nhân. Dư luận chỉ trích sự lỏng lẻo và sơ suất trong việc bảo vệ quyền riêng tư của Châu Hải My sau khi bị cấp cứu.

Ủy ban Y tế quận Thuận Nghĩa đã vào cuộc xác minh và điều tra vụ việc để tìm ra người đăng tải hồ sơ y tế của nữ diễn viên. Đại diện của Ủy ban cho biết: “Hồ sơ y tế đó là đúng sự thật. Vì vậy, người đăng tải đã vi phạm pháp luật. Chúng tôi đã vào cuộc điều tra và sẽ sớm công bố kết quả với công chúng.” Đối với trường hợp hồ sơ bị rò rỉ từ bệnh viện, đơn vị này cam kết sẽ xử lý kỷ luật tất cả những liên quan.

Trong khi đó, phóng viên của QQ đã liên hệ với bệnh viện Thuận Nghĩa. Một nhân viên thuộc phòng truyền thông của bệnh viện cho biết: “Chúng tôi không chắc hồ sơ cấp cứu và bệnh án của Châu Hải My có phải bị rò rỉ từ bệnh viện không. Khi cô ấy được đưa đến, không ai trong đội ngũ nhân viên y tế nhận ra cô ấy là người nổi tiếng. Vụ việc vẫn đang được điều tra“.

Thông báo từ PLV của Châu Hải My. Ảnh chụp màn hình
Thông báo từ PLV của Châu Hải My. Ảnh chụp màn hình

Tối ngày 12/12, phòng làm việc của Châu Hải My đã chính thức đăng bài thông báo về việc nữ nghệ sĩ qua đời ở tuổi 57 sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh Lupus ban đỏ:

Chúng tôi vô cùng đau buồn phải thông báo với mọi người: Chị Hải My đã rời xa chúng ta vào ngày 11 tháng 12 năm 2023 do việc điều trị không hiệu quả. Cầu mong thiên đường không còn bệnh tật, cầu mong chúng ta gặp lại nhau ở kiếp sau!

Studio Châu Hải My

Ngày 12 tháng 12 năm 2023“.

Trước đó, làng giải trí xứ Trung chấn động trước thông tin Châu Hải My phải nhập viện cấp cứu sau khi được phát hiện hôn mê tại nhà riêng. Khi được đưa đến bệnh viện, tình trạng sức khỏe của Châu Hải My vô cùng nguy hiểm. 

Trên mạng xã hội, nhiều người để lại bình luận cầu nguyện cho nữ diễn viên, mong cô vượt qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên không có phép màu nào xảy ra, dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa, nữ minh tinh vẫn không thể qua khỏi sau một ngày hôn mê.

Châu Hải My nổi tiếng với vai diễn Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký bản 1994. Ảnh: Internet
Châu Hải My nổi tiếng với vai diễn Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký bản 1994. Ảnh: Internet

Châu Hải My sinh năm 1966, nổi danh từ năm 1985 sau khi tham dự cuộc thi hoa hậu Hong Kong. Hơn 30 năm sự nghiệp diễn xuất, tên tuổi của cô gắn liền với hình tượng thục nữ trong các bộ phim kinh điển của màn ảnh nhỏ Hong Kong. Châu Hải My có lẽ từng là “nữ thần” của nhiều thế hệ, để đời với loạt phim Dương Gia Tướng, Nghĩa Bất Dung Tình, Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994 (vai Chu Chỉ Nhược), Thiên Địa Hào Tình, Đời Không Nuối Tiếc, Mối Tình Nồng Thắm, Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ, Hương Mật Tựa Khói Sương,… Cô từng được mệnh danh là Chu Chỉ Nhược đẹp nhất màn ảnh.

Sự ra đi của nữ diễn viên khiến cả Cbiz không khỏi bàng hoàng. Theo báo chí Hong Kong, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp thân thiết của Châu Hải My đã bật khóc khi nghe tin cô qua đời. Mẹ của Châu Hải My đang cố gắng vượt nỗi đau mất con để lo liệu hậu sự cho nữ diễn viên quá cố. Loạt ngôi Sao Hoa Ngữ Trương Quân Ninh, MC Tào Khả Phàm, Doãn Chính, Điền Khải Văn, Trần Pháp Dung,… đã đăng Weibo thể hiện sự tiếc thương với nữ nghệ sĩ đình đám. 

Comments are closed.