HLV tuyển Hàn Quốc ‘bay ghế’ sau 2 thất bại trước bóng chuyền Việt Nam HLV tuyển Hàn Quốc ‘bay ghế’ sau 2 thất bại trước bóng chuyền Việt Nam

Sau thất bại muối mặt trước tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại Asiad 19, Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc đã quyết định chia tay HLV Cesar Hernandez sớm hơn 1 năm so với hợp đồng trước đó.

Những trận thua liên tiếp của bóng chuyền nữ Hàn Quốc trước tuyển Việt Nam như giọt nước tràn ly khiến những người đứng đầu bóng chuyền xứ Kim chi đưa ra quyết định trên.  2 thất bại liên tiếp với cùng kịch bản thua ngược 2-3 trước Việt Nam, 2 lần không thể lọt vào top 4 châu Á chỉ trong 1 tháng là kết quả khó chấp nhận với bóng chuyền nữ Hàn Quốc.

HLV Cesar Hernandez chia tay tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc
HLV Cesar Hernandez chia tay tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc

Hiện Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc đang tích cực tìm người thay thế ông Cesar Hernandez Gonzalez. Không chỉ riêng tuyển bóng chuyền nữ, HLV Im Do-Hun bên phía tuyển nam cũng bị sa thải. Đội bóng chuyền nam nước này chỉ xếp hạng 7 tại Asiad 19, đây thành tích yếu kém nhất của đội tuyển nước này sau 61 năm. Điều này cho thấy sự sa sút phong độ đáng báo động của nền bóng chuyền từng vang bóng ở đấu trường châu lục.

Được biết, Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc sẽ tổ chức buổi trưng cầu ý kiến từ NHM nhằm vạch ra lộ trình dài hạn cho các đội tuyển nam và nữ tại Olympic 2028 và 2032.

HLV tuyển Hàn Quốc 'bay ghế' sau 2 thất bại trước bóng chuyền Việt Nam - Ảnh 1

Về phía tuyển bóng chuyền nữ việt Nam, sau khi khép lại Asiad 19 đội tuyển Việt Nam đã đáp chuyến bay trở về nước vào 8/10, sau đó các thành viên trở lại CLB tiếp tục tập luyện cho vòng II và vòng Chung kết VĐQG 2023 vào tháng 11. 

Ngay sau khi giải VĐQG 2023 kết thúc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center  1  sẽ  hội quân trở lại chuẩn bị cho giải vô địch thế giới các CLB (FIVB) diễn ra  vào trung tuần tháng 12 tại  Trung Quố c.     Đây là cơ  hội thuận lợi để thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt  cọ xát với những CLB hàng đầu thế giới từ châu Âu, châu Á, châu Phi, Bắc Mỹ nhằm nâng cao trình độ cũng như bản lĩnh thi đấu.

Tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc nhận 2 thất bại liên tiếp trước tuyển Việt Nam
Tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc nhận 2 thất bại liên tiếp trước tuyển Việt Nam

    Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.