5 thực phẩm làm sạch mạch máu, giúp đẩy lùi đột quỵ và nhồi máu não 5 thực phẩm làm sạch mạch máu, giúp đẩy lùi đột quỵ và nhồi máu não

Cà rốt

Là thực phẩm đầu tiên được liệt kê trong danh sách này, cà rốt chứa carotene và kaempfẻol có khả năng làm giảm lipid máu hiệu quả, tăng lưu lượng máu đông mạch trong cơ thể một cách hiệu quả. Cà rổt có tác dụng nhất định trong việc làm giãn nở mạch máu. 

5 thực phẩm làm sạch mạch máu, giúp đẩy lùi đột quỵ và nhồi máu não - Ảnh 1
 

Tảo bẹ

Tảo bẹ là thực phẩm lành mạnh, phổ biến nhưng lại hơi khó ăn nếu ai không quen bởi có mùi tanh đặc trưng. Tuy nhiên, tảo bẹ lại rất tốt cho cơ thể khi có hàm lượng i-ốt cao, có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh như phì đại tuyến giáp, hạch cổ, làm mềm mạch máu…

5 thực phẩm làm sạch mạch máu, giúp đẩy lùi đột quỵ và nhồi máu não - Ảnh 2
 

Bên cạnh đó nó có chứa một loại chất xơ có tác dụng trong việc ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, giúp giảm lượng choletsrol dư thừa, làm mạch máu thông thoáng hơn. 

Tỏi

Từ lâu mọi người đã thường xuyên nhắc đến Công dụng tuyệt vời của tỏi. Trong tỏi có chứa chất capsaicin dễ bay hơi, chất này có tác dụng nhất định trong việc đào thải, làm sạch mạch máu. Ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Ngoài ra, ăn tỏi giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

5 thực phẩm làm sạch mạch máu, giúp đẩy lùi đột quỵ và nhồi máu não - Ảnh 3
 

Ngô 

Đây là thực phẩm chứa nhiều lecinthin, axit linoleic, vitamin E cùng các dưỡng chất quan trọng khác. Những chất này có tác dụng bảo vệ tim mạch, mạch máu não hiệu quả. 

5 thực phẩm làm sạch mạch máu, giúp đẩy lùi đột quỵ và nhồi máu não - Ảnh 4
 

Dầu mầm ngô chứa 84% là axit béo không no, trong 55% là axit linoleic. Đây là một chất cần thiết cho cơ thể con người. Nó có vai trò quan trọng trong quá trình thúc đẩy sinh trưởng và phát triển, cải thiện miễn dịch, giảm lipid máu.

Hành tây

Hành tây là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại củ này có thể giúp thanh lọc, loại bỏ các chất thải trong cơ thể một cách hiệu quả. Nó cũng có tác dụng nhất định trong việc làm giãn nở mạch máu.

5 thực phẩm làm sạch mạch máu, giúp đẩy lùi đột quỵ và nhồi máu não - Ảnh 5
 

Comments are closed.