Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam gửi đơn đòi CLB thanh toán phí ‘lót tay’ Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam gửi đơn đòi CLB thanh toán phí ‘lót tay’

Mới đây, nhóm cầu thủ gồm: Tiêu Exal, Nguyễn Trung Thành, Lê Quyền Huy Tín, Nguyễn Anh Tuấn, Huỳnh Văn Ly và Nguyễn Văn Giang đã có đăng tải bài viết trên MXH và có đơn kiến nghị gửi tới đội bóng chủ quản về vấn đề thanh toán phí lót tay giai đoạn 1 và tiền phí lót tay giai đoạn 2 của mùa giải hạng Nhất 2023.

Theo nội dung trong lá đơn, các cầu thủ cho biết hợp đồng 2 bên ký có ghi rõ CLB Bà Rịa Vũng Tàu thoả thuận chi trả phí lót tay cho các cầu thủ 7 ngày trước trận đấu chính thức đầu tiên của mỗi giai đoạn. Nhưng đến nay, chưa có khoản thanh toán nào được thực hiện.

Nhóm cầu thủ Bà Rịa-Vũng Tàu gửi đơn kiến nghị yêu cầu CLB thanh toán phí lót tay
Nhóm cầu thủ Bà Rịa-Vũng Tàu gửi đơn kiến nghị yêu cầu CLB thanh toán phí lót tay
Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam gửi đơn đòi CLB thanh toán phí 'lót tay' - Ảnh 1
 

“Xét theo hợp đồng lao động của công ty đã ký kết với chúng tôi từ ngày 1/11/2022 đến hết mùa giải chuyên nghiệp năm 2023 để thi đấu giải Hạng Nhất 2023, thì trước 7 ngày khi trận đấu chính thức đầu tiên của CLB diễn ra ở giai đoạn một và hai, công ty sẽ thanh toán phí hỗ trợ cho chúng tôi. Nhưng đến nay khi trận đấu chính thức đầu tiên của giai đoạn 2 đã diễn ra, chúng tôi vẫn chưa được thanh toán khoản tiền nào từ công ty”.

Các cầu thủ mong muốn ban lãnh đạo CLB sớm giải quyết tiền nợ do hoàn cảnh khó khăn, trang trải cuộc sống bằng tiền thi đấu bóng đá. Nhóm cầu thủ vừa nêu cũng cho biết, nếu gần đến hết mùa giải mà CLB bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn chưa thanh toán những số tiền trên, sẽ có đơn khởi kiện đội bóng chủ quản lên VFF và AFC, nếu cần thiết là sẽ tới cả FIFA.

“7 ngày sau khi gửi đơn, nếu công ty không có sự phản hồi nào, chúng tôi sẽ gửi đơn lên Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhà tài trợ SCG, công ty hóa dầu Long Sơn và thông cáo báo chí cũng như mạng xã hội để các cơ quan chức năng can thiệp đòi lại quyền lợi cho chúng tôi”.

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu nợ tiền thưởng và phí lót tay của nhiều cầu thủ
CLB Bà Rịa – Vũng Tàu nợ tiền thưởng và phí lót tay của nhiều cầu thủ

Đây không phải lần đầu tiên CLB Bà Rịa – Vũng Tàu liên quan đến vấn đề tiền lương thưởng. Tháng 11/2022, nhiều cầu thủ trong đội lên tiếng việc bị nợ tiền thưởng và lót tay khi mùa giải khép lại.

Từ khi lên hạng năm 2020, CLB Bà Rịa – Vũng Tàu gây chú ý với cơ sở vật chất hiện đại. Đội bóng này cũng thi đấu ấn tượng. Mùa 2022, họ về thứ 4 với 38 điểm, kém đội đầu bảng CLB Công an Nhân Dân 5 điểm. Tuy nhiên mùa giải năm nay, sau 11 vòng đấu, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương chỉ giành 11 điểm, hơn hai đội xếp cuối 2 điểm.

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.