10 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng mà bạn đang phạm phải khiến da ngày càng tệ hơn 10 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng mà bạn đang phạm phải khiến da ngày càng tệ hơn

Kem chống nắng là vũ khí quan trọng giúp bạn bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Các loại kem chống nắng hiện nay được đặc chế bao gồm các thành thành giúp tạo nên một “hàng rào” chắc chắn giúp bảo vệ chống lại bức xạ tia cực tím từ mặt trời. Nếu kem chống nắng mà bạn đang sử dụng không mang lại kết quả như mong muốn, có thể bạn đang mắc phải các sai lầm khi sử dụng kem chống nắng.

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải khi sử dụng kem chống nắng.

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

1. Thoa kem chống nắng chưa đủ liều lượng

Một trong những sai lầm phổ biến nhất là không thoa đủ lượng lượng kem chống nắng lên mặt và cơ thể. Hãy đảm bảo bạn đã bôi kem chống nắng “phủ kín” những vùng da cần thiết trước khi ra ngoài.

2. Bạn đã bỏ qua một số khu vực/ vùng da nhạy cảm

Nhiều người rất dễ bỏ qua một số khu vực nhạy cảm như tai, gáy, môi, bàn tay hay bàn chân,… Những vùng da này rất dễ bị cháy nắng, vì vậy hãy nhớ thoa kem chống nắng cho tất cả các vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

3. Không thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút

Các chuyên gia khuyên nên thoa kem chống nắng ít nhất 15 – 30 phút trước khi ra ngoài nắng để kem hấp thụ vào da và bảo vệ da hiệu quả nhất.

4. Không thoa lại kem chống nắng thường xuyên

Các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo nên thoa lại kem chống nắng sau khoảng 2h hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đi bơi, tập thể thao, đổ mổ hôi hoặc lau khô cơ thể bằng khăn. Nhiều người hầu như đều quên bôi lại kem chống nắng, điều này có thể gây ra việc da bị thâm sạm, cháy nắng.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

5. Bỏ qua những ngày râm mát

Trên thực tế tia UV có thể xuyên qua những đám mây, gây hại cho làn da của bạn. Do đó, ngay cả trong những ngày râm mát, không có nắng, bạn vẫn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da.

6. Sử dụng kem chống nắng đã hết hạn

Cần thường xuyên kiểm tra ngày hết hạn trên kem chống nắng mà bạn đang dùng. Kem chống nắng hết hạn có thể kém hiệu quả hơn, vì vậy phải kiểm tra hạn sử dụng trên kem chống nắng đều đặn.

7. Ỷ lại vào kem chống nắng

Kem chống nắng là một phần thiết yếu trong việc chống nắng, bảo vệ da, tuy nhiên, đây không phải là biện pháp bảo vệ duy nhất của bạn. Ngoài kem chống nắng, bạn có thể uống viên chống nắng, mặc quần áo bảo hộ, đội mũ rộng vành và không nên ra ngoài trời khi nắng gắt oi bức.

8. Không nên sử dụng một loại kem chống nắng

Kem chống nắng hiện nay có nhiều loại phù hợp với từng loại da, mọi vùng da trên cơ thể. Nếu đi bơi, đi tắm biển bạn cần sử dụng kem chống nắng dành cho loại đi biển có chỉ số chống nắng SPF cao hơn loại bình thường.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

9. Sử dụng chỉ số SPF thấp

Chỉ số chống nắng (SPF) cho biết mức độ bảo vệ da, chống lại tia UVB. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF thấp có thể sẽ không “đủ liều” để bảo vệ da, vì vậy bạn hãy cân nhắc sử dụng kem chống nắng có phổ rộng ít nhất là SPF30.

10. Bỏ quên việc bảo vệ mắt

Đôi mắt của bạn cũng rất dễ bị tổn thương bởi tia cực tím. Đeo kính râm có khả năng giúp chống lại tia cực tím bảo vệ mắt của bạn khỏi các tia UV có hại.

Comments are closed.