3 bí mật nên giấu kín bố mẹ, vợ chồng, con cái, nói ra dễ khiến cuộc sống chao đảo 3 bí mật nên giấu kín bố mẹ, vợ chồng, con cái, nói ra dễ khiến cuộc sống chao đảo

Nói thì dễ, ngậm miệng lại khó. Nhiều người nghĩ rằng nghệ thuật ăn nói chỉ dành cho người ngoài, trên thực tế, khi nói với người thân trong nhà cũng phải cân nhắc. Có một số điều bạn không thể nói với những người thân yêu của mình. Tốt nhất là “giữ bí mật” với bố mẹ, người yêu và con cái về 3 điều dưới đây:

1. Những điều xấu bạn đã làm trong quá khứ

Một số người đã làm những điều phi đạo đức khi còn trẻ, những chuyện này đừng nói cho người khác biết. Hãy để nó cuốn theo chiều gió, trở thành lịch sử và tan biến theo năm tháng.

Một khi những chuyện xấu đó rơi vào tai kẻ xấu, danh tiếng của bạn sẽ bị mất, kéo theo nhiều hệ lụy khác. Một anh hùng có thể đề cập đến sự can đảm trong quá khứ, nhưng sự xấu xí hãy để nó ngủ yên.

Người thân trong nhà cũng có những bí mật tuyệt đối không được nói ra. Ảnh minh họa: Internet
Người thân trong nhà cũng có những bí mật tuyệt đối không được nói ra. Ảnh minh họa: Internet

2. Việc bạn thực sự kiếm được bao nhiêu tiền cũng đừng nói ra

Nếu bạn là một người lao động lương 5-7 triệu/tháng thì nói ra không có vấn đề gì. Nhưng nếu bạn thu nhập cao thì tốt nhất đừng hé lộ. Tiền bạc luôn là vấn đề nhạy cảm. Bạn kiếm được nhiều tiền mà đem khoe khắp nơi sẽ trở thành mục tiêu chỉ trích của dư luận. Khi nói đến thu nhập cao, đừng cho ai biết bạn thực sự kiếm được bao nhiêu, kể cả người nhà, chỉ cần kiếm tiền trong im lặng.

3. Gặp khó khăn thì báo tin vui, đừng báo tin buồn

Với người nhà tại sao không thể kể sự thật? Chẳng phải khi gặp chuyện xấu, cả nhà cùng tìm giải pháp sẽ tốt hơn?

Trên thực tế, một số vấn đề chỉ đương sự mới có thể giải quyết, dù nói với người nhà cũng vô dụng, người khác không giúp được gì. Vậy thì tại sao phải thêm vào những rắc rối của gia đình?

Nếu bạn muốn có một gia đình hạnh phúc, ổn định và cuộc sống tốt đẹp thì hãy làm phần việc của mình, nội tâm hóa cảm xúc của bạn, đừng mang những vấn đề bên ngoài về nhà. Chỉ nói chuyện tốt, không nói điều xấu thực sự là một cách sống đáng để tham khảo. Hãy sống với thái độ tích cực hơn thay vì suốt ngày than thở.

Nếu gặp khó khăn, đừng làm phiền những người thân yêu của bạn. Hãy tự giải quyết vấn đề của chính mình.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Comments are closed.