Sởn gai ốc trước cảnh đàn chuột ào ra từ tấm chăn của người vô gia cư, bỏ chạy tán loạn Sởn gai ốc trước cảnh đàn chuột ào ra từ tấm chăn của người vô gia cư, bỏ chạy tán loạn

Mới đây, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip kinh hoàng cho thấy hơn 20 con chuột đang chạy trốn vào bóng tối của ga tàu điện ngầm bẩn thỉ trong khi mọi người kinh hãi đứng nhìn. Trong đoạn video, người ta có thể nghe thấy tiếng người hét lên “Ôi chúa ơi” khi họ nhìn thấy những con chuột đang bỏ chạy.

Người đàn ông vô gia cư ngủ trên mặt đất ở cuối tuyến tàu điện ngầm dưới tấm chăn màu xám và chỉ để lòi đôi giày ra ngoài. Khi máy quay đến gần, bạn có thể thấy chiếc chăn từ từ chuyển động cùng các sinh vật trước khi người đàn ông vô gia cư tung chăn lên, khiến lũ chuột hoảng loạn.

Sởn gai ốc trước cảnh đàn chuột ào ra từ tấm chăn của người vô gia cư, bỏ chạy tán loạn - Ảnh 1
 

Trên  Tiktok, đoạn clip đã được xem hơn 13 triệu lần chỉ sau 24 giờ và có hơn 24.000 người để lại bình luận.

“Thật đau lòng“, một cư dân mạng viết.

Ahhh, thật đáng sợ. Tôi rất sợ những gì chúng đang làm với ông ấy“, một người khác viết.

Người đàn ông vô gia cư đang ngủ không phản ứng gì khi lũ chuột bỏ chạy. Trong khi đó, cư dân mạng bày tỏ mối lo ngại về tình trạng mà ông ấy. “Chúa phù hộ cho người đàn ông này, giúp ông ta với hoàn cảnh hiện tại. Cầu mong ông ta tìm cách thoát ra khỏi tình trạng này“, một cư dân mạng cảm thán.

Ở đầu video, người ta có thể thấy vài con chuột đang chạy trốn trước khi toàn bộ “gia tộc chuột” làm theo. Chúng đông như thể đang chiếm lấy thành phố New York.

Cảnh tượng đáng sợ cho thấy đàn chuột ào ra từ tấm chăn của người đàn ông vô gia cư. Ảnh cắt từ clip
Cảnh tượng đáng sợ cho thấy đàn chuột ào ra từ tấm chăn của người đàn ông vô gia cư. Ảnh cắt từ clip

Vấn đề vô gia cư của New York đã gia tăng trong nhiều năm bất chấp những nỗ lực nghiêm ngặt của Thị trưởng Eric Adams nhằm đưa họ đến nơi an toàn. Ông đã tăng cường kiểm soát các điểm dành cho người vô gia cư nổi tiếng và đảm bảo tiến hành rà soát thường xuyên khắp thành phố để hướng nhóm người này tới những nơi hữu ích, nhằm giúp họ có nơi ở mới.

Cuộc khảo sát Ước tính Dân số Tiếp cận Người vô gia cư hàng năm cho thấy có tới 4.042 người sống trên đường phố hoặc tàu điện ngầm vào tháng 1/2023.

Cùng kỳ năm 2022, chỉ có hơn 3.400 người được ghi nhận, tăng 18% trong một năm.

Ông Adams cũng chiến đấu nhưng thất bại trước đàn chuột ở New York. Vào năm ngoái, MXH lan truyền khoảnh khắc một con chuột bò qua hành khách đang ngủ trên tàu điện ngầm. Người này tỉnh dậy với cơn ngứa kinh khủng trên người.

Trong năm 2023, thành phố đã thuê một chuyên gia diệt chuột ở Kathleen Corradi với mức lương 155.000 USD/năm để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng.

Comments are closed.